Các loại mặt nạ tốt cho da nhờn trong mùa Đông

Mặt nạ đất sét giúp cân bằng độ pH cho da

5 loại mặt nạ rẻ tiền chống lão hóa, làm sáng da

Trẻ hơn chục tuổi nhờ mặt nạ dưỡng da từ vitamin E

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Da nhờn đặc trưng bởi các tuyến bã nhờn lớn nằm bên dưới các tế bào da. Da nhờn thường là do di truyền, nhưng sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da, như sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, tẩy da chết nhiều cũng khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. 

Quy tắc không được quên khi chăm sóc da nhờn: Làm sạch da và dưỡng ẩm

Với da nhờn, hãy nhớ rửa mặt sạch 2 lần/ngày với sữa rửa mặt hay xà phòng rửa mặt có chứa glycerin để loại bỏ bụi bẩn, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Sau khi rửa mặt sạch thì dưỡng ẩm cho da để cân bằng độ ẩm bị mất, đồng thời giúp da thêm mềm mịn. Các loại kem dưỡng da có chứa vitamin E là lựa chọn tốt cho da nhờn.

Các loại mặt nạ cho da nhờn trong mùa Đông:

Nước chanh giảm dầu thừa, se lỗ chân lông

Chanh rất giàu acid citric giúp se lỗ chân lông, sát trùng, làm sáng da và cân bằng độ pH của da. Trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với nước lạnh, và thoa lên da, sau 10 – 15 phút thì rửa mặt sạch.

Mặt nạ chuối giảm dầu nhờn

Muốn làm mặt nạ cho da nhờn trong mùa Đông đừng quên chuối. Chuối rất giàu vitamin B6, mangan, vitamin C, kali, chất xơ, biotin và đồng tốt cho da. Lấy một quả chuối chín, nghiền nhuyễn rồi đắp lên mặt, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ táo giúp chăm sóc da

Táo rất giàu acid malic giúp tẩy tế bào da chết, hấp thụ dầu thừa, sát trùng, làm se lỗ chân lông. Cắt táo thành những miếng mỏng, chà xát lên da, rồi để nguyên trong khoảng 1 giờ. Sau đó, rửa mặt lại với nước sạch.

Mặt nạ đu đủ cho da thêm khỏe

Đu đủ giúp giảm dầu nhờn, cho da thêm khỏe và rạng rỡ. Nghiền một miếng đu đủ chín, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch sẽ thấy da dẻ mịn màng hơn.

Mặt nạ mật ong và hạnh nhân kháng khuẩn

Hạnh nhân giúp kháng khuẩn, giảm mụn trứng cá. Mật ong làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm da. Trộn một lượng nhỏ bột hạnh nhân với mật ong thành hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại mặt cho sạch.

Mặt nạ dưa chuột và sữa chua làm dịu da

Dưa chuột rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, magne và kali giúp làm dịu da, nuôi dưỡng da. Sữa chua có chứa acid lactic giúp tẩy da chết, hấp thụ dầu thừa trên mặt. Xay nhuyễn ½ quả dưa chuột trộn cùng 1 thìa canh sữa chua rồi đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Bột yến mạch và lô hội giảm kích ứng da

Bột yến mạch giảm tiết dầu nhờn, giảm kích ứng, mẩn đỏ, làm dịu da. Lô hội có tính kháng khuẩn, hấp thụ dầu thừa trên da. Lấy bột yến mạch trộn với gel lô hội thành hỗn hợp sền sệt, chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch.

Lòng trắng trứng cho da căng mịn

Lòng trắng trứng rất giàu vitamin A và các dưỡng chất khác giúp thắt chặt cấu trúc da. Đánh tan một lòng trắng trứng, thoa lên da rồi để khô. Sau đó, rửa lại mặt với nước ấm. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da mịn màng hơn.

Mặt nạ lô hội cho da mụn

Lô hội có đặc tính kháng khuẩn, giúp điều trị mụn, hấp thụ dầu thừa trên da. Rửa mặt sạch và bôi gel lô hội nhẹ nhàng lên mặt, khi gel khô thì rửa lại mặt thật sạch.

Nước chanh, mật ong và sữa thu nhỏ lỗ chân lông

Mật ong giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa nếp nhăn và dưỡng ẩm. Sữa giúp tẩy tế bào da chết, giúp da mềm mại hơn. Sữa giàu acid alpha hydroxy giúp cân bằng độ pH trên da. Chanh giàu acid citric, làm se lỗ chân lông, sát trùng và làm sáng da. Trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với một nửa thìa mật ong và vài giọt sữa, thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, rửa lại mặt với nước sạch.

Mặt nạ đất sét - mặt nạ cho da dầu

Đất sét giúp thấm hút dầu thừa trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và cân bằng độ pH tự nhiên của da. Trộn đất sét với một lượng nước vừa đủ tạo thành hỗn hợp sền sệt, rồi thoa lên da, thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch.

Đất sét, chanh hoặc cam sát trùng, cân bằng độ pH

Chanh/cam giàu vitamin C, giúp sát trùng, làm se lỗ chân lông, khôi phục lại độ pH của da. Trộn 1 thìa cà phê đất sét với một nửa thìa cà phê nước cốt chanh hoặc nước cam. Bôi hỗn hợp này lên da, để khoảng 15 phút cho khô rồi rửa mặt lại thật sạch. 

Vân An H+ (Theo beautyhealth.tips)

Gợi ý kem dưỡng da chứa vitamin E, dưỡng ẩm, tăng cường collagen và elastin, nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp