Các loại mặt nạ dành cho da nhờn vào mùa Hè

Da nhờn rất dễ bị mụn trứng cá

Nước cốt chanh: Giải pháp chăm sóc da nhờn tốt nhất

Trẻ hóa da nhờ các loại nước rửa mặt tự nhiên

5 biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát da bóng nhờn, tóc bết dầu

Mỹ phẩm tự nhiên cho da nhờn, mụn nhọt, nếp nhăn

Bột gạo + nghệ

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng. Bột gạo có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết trên da.

Trộn đều 1 thìa canh bột gạo, 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa mật ong. Nếu bạn cảm thấy hỗn hợp mặt nạ này quá đặc, bạn có thể thêm một chút nước vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt, cổ và thư giãn 20 phút. Sau 20 phút rửa mặt, cổ cho thật sạch.

Lòng trắng trứng + bột đậu gà

Bột đậu gà giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ các tế bào chết trên da. Lòng trắng trứng chứa vitamin A giúp làm mờ các đốm nâu trên da và giúp da săn chắc hơn.

Trộn đều 1 thìa canh bột đậu gà, 1 thìa canh lòng trắng trứng, 1 thìa canh đất sét multani mitti và 1 thìa canh mật ong. Thoa mặt nạ này lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Sau đó, rửa mặt, cổ lại cho sạch.

Nước cốt chanh + bột yến mạch

Bột yến mạch, nước cốt chanh giúp làm sạch dầu nhờn trên da

Bột yến mạch giúp hấp thu lượng dầu dư thừa trên da. Chanh giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da.

Trộn đều 2 thìa canh bột yến mạch và một chút nước cốt chanh, có thể cho thêm nước để hỗn hợp không quá đặc. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút và thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mật ong + chanh

Các chất chống oxy hóa có trong chanh và mật ong giúp loại bỏ làn da rám nắng và làm sáng da. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da.

Trộn đều 2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng vài phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Sữa chua + bột vỏ cam

Mặt nạ này giúp làm giảm lượng dầu dư thừa trên da. Sữa chua chứa acid lactic giúp loại bỏ các tế bào chết và làm sáng da.

Trộn đều 3 thìa canh bột vỏ cam và 2 thìa canh sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

Cà chua nghiền nhuyễn

Cà chua giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, đồng thời giúp tẩy da chết và ngăn ngừa da rám nắng.

Trộn đều ¼ chén cà chua nghiền nhuyễn và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da mặt và thư giãn 20 phút. Sau đó, rửa mặt và dùng khăn sạch thấm khô.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp