Các công thức làm mặt nạ khoai tây chăm sóc da

Không chỉ là loại thực phẩm khoai tây còn giúp chị em làm đẹp rất hiệu quả

Muốn da đẹp - đừng quên chăm sóc hệ tiêu hóa

Bí quyết làm đẹp ít người biết của 5 huyền thoại Hollywood một thời

Tận dụng bia thừa để làm đẹp và hơn thế nữa

Mặt nạ từ sữa tươi, dưỡng da đẹp hoàn hảo

Đối với sức khỏe, khoai tây vừa là loại thực phẩm tốt cho huyết áp, giữ cho huyết áp ổn định vừa cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi thành mạch tim. Bên cạnh đó, khoai tây còn có công dụng trong việc làm đẹp cho các chị em như: Dưỡng trắng da, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mất nước và cân bằng độ ẩm cho làn da dầu, trị mụn trứng cá hay sạm da.

Trong củ khoai tây cũng có protein giúp kích hoạt quá trình tái sinh các tế bào biểu bì và đẩy mạnh quá trình chữa lành vết thương cũng như các tổn thương da. Ngoài ra, những khoáng chất như kẽm, đồng trong khoai tây còn giúp đỡ làm mờ các nếp nhăn nhỏ và nâng cấp làn da.

Để tận dụng công dụng làm đẹp tối ưu từ củ khoai tây, chị em hãy thực hiện các công thức làm đẹp và chăm sóc da từ khoai tây dưới đây nhé.

Chữa nếp nhăn

Sữa tươi giúp dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Khoai tây có khả năng làm mềm da, cung cấp độ ẩm và làm dịu làn da cháy nắng. Khả năng chống lão hóa của nó giúp làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Nếu kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau bạn sở hữu làn da trắng hồng, căng mịn và ngăn ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

(Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: Khoai tây: 1 củ nhỏ; 2 thìa sữa tươi

Thực hiện: Khoai gọt bỏ vỏ, nạo thành từng sợi nhỏ cho vào chiếc bát sạch. Thêm sữa tươi vào trong bát. Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp lên khuôn mặt trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này 2 lần/tuần trong vòng 2 tháng, bạn sẽ cảm nhận da trắng lên, căng mịn và cải thiện nếp nhăn hiệu quả.

Làm mịn da

Mặt nạ từ tinh bột khoai tây có hiệu quả giúp thu nhỏ các lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu và có tác dụng làm mịn da. 

(Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: 2 thìa bột khoai tây + 1 thìa nước ấm

Cách làm: Cho tinh bột khoai tây vào trong một cái bát. Đổ nước ấm và pha trộn một cách cẩn thận. Sau đó, áp dụng thoa hỗn hợp mặt nạ này lên mặt và cổ sao cho đều khắp mặt. Chú ý không áp dụng thoa mặt nạ khoai tây ở các khu vực xung quanh mắt và bề mặt trước của cổ.  Để chúng lưu lại trên da sau 20 phút rồi rửa sạch mặt nạ khoai tây này với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng trông thấy sau khi sử dụng.

Tăng độ ẩm cho da

Vào mùa lạnh, thời tiết hanh khô khiến da bạn bị nứt nẻ. Với mặt nạ khoai tây bạn có thể xóa tan nỗi lo này.

(Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: 1 thìa dầu olive; 1 củ khoai tây nhỏ luộc

Thực hiện: Nghiền nhuyễn khoai tây, sau đó trộn với dầu olive và đắp mặt trong 2 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ. Với mặt nạ này bạn chỉ cần thực hiện 2 lần/tuần, làn da của bạn không còn khô ráp. Loại mặt nạ này rất phù hợp với những bạn gái có da khô đó.

Tẩy chay mụn cứng đầu

Với những loại mụn trên da, khoai tây chính là đối thủ đáng gườm khiến chúng phải tránh xa mặt của chúng ta. Một số cách mà bạn có thể áp dụng và có tác dụng cực hiệu quả 

(Ảnh minh họa)

Nguyên liệu: Nước ép khoai tây: 2 thìa; Bông gòn

Thực hiện: Bạn dùng gạc bông thấm nước ép bôi lên các vùng da bị mụn. Thành phần trong khoai tây sẽ giúp bạn nhanh liền vết thương, kháng viêm và trị mụn rất hiệu quả đó.

Hoặc bạn có thể dùng 1 củ khoai tây cắt thành miếng mỏng, sau đó chà nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn. Nó sẽ giúp mụn se lại, giảm sưng và cho bạn làn da sạch mụn dần dần. Vitamin B1, B2, C…trong khoai tây còn có tác dụng nuôi dưỡng da, phục hồi những vết thương do mụn gây ra đó bạn nhé.

Trị nám da

(Ảnh minh họa)

Nguyên liêu: Khoai tây luộc chín, bỏ vỏ; 1 thìa tinh dầu hạnh nhân; 1 thìa sữa tươi.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu với nhau trong bát tạo thành hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợp có dạng dính nhẹ nhàng, bạn chỉ cần dùng tay bôi lên toàn bộ vùng da trên khuôn mặt, giữ nó trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, để có 1 làn da đẹp tự nhiên bạn cũng cần sử dụng thêm thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Ngăn ngừa nám, tàn nhang bằng đỗ giá và củ cải trắng - Ảnh 2

thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

 *sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp