8 loại dầu tự nhiên trị môi khô nứt nẻ vào mùa Đông

Đôi môi khô nứt nẻ làm mất duyên con gái

6 thói quen hàng ngày đang làm khô đôi môi của bạn

Nhìn đôi môi đoán bệnh

Nước ép dưa chuột, cần tây giúp phái đẹp giảm cân

Mệt mỏi, mất tập trung về chiều: Ngửi ngay 3 loại tinh dầu này

Dầu hạnh nhân

Không chỉ là loại dầu dưỡng giúp giảm tình trạng môi khô, nứt nẻ, dầu hạnh nhân còn giúp loại bỏ các tết bào chết trên môi. Để ngăn ngừa khô môi, nứt nẻ vào mùa Đông, trước khi đi ngủ, bạn hãy bôi một lớp mỏng dầu hạnh nhân và rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau.

Dầu hạt gai dầu

Dầu hạt gai dầu hoạt động như một loại dầu thơm tự nhiên và bảo vệ môi của bạn khỏi những tác động xấu, đối phó với thời tiết khắc nghiệt của mùa Đông. Các tính năng của dầu hạt gai dầu giúp đôi môi trở nên mềm mại hơn. Trộn vài giọt dầu hạt gai dầu cùng 3 giọt dầu hạnh nhân, thoa đều lên môi 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Dầu jojoba

Dầu jojoba hoạt động như một chất tẩy da chết cũng như là một chất giữ ẩm trên môi của bạn. Dầu jojoba  cung cấp các chất chống oxy hóa có thể nuôi dưỡng môi của bạn, giúp môi mềm mại và căng bóng trong suốt mùa Đông. Trộn vài giọt dầu jojoba cùng với đường và massage lên môi khoảng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dầu bạc hà

Dầu bạc có thể dễ dàng hấp thụ vào môi và loại bỏ các tạp chất gây khô môi. Trộn dầu bạc hà cùng với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 và thoa lên môi ít nhất 3 - 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Dầu olive

Dầu olive cũng là một giải pháp rất tốt cho đôi môi khô nẻ trong những ngày lạnh. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, bạn có thể sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi. Bôi dầu olive lên môi 2 lần/ngày, bạn sẽ thấy môi trở nên mềm mại hơn.

Dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương là một nguồn cung cấp các thành phần giữ ẩm tự nhiên giúp ngăn ngừa không khí lạnh trong mùa Đông gây khô môi. Kết hợp dầu hoa oải hương cùng với bơ cacao và bôi lên môi. Phương pháp này hoạt động như một loại dưỡng ẩm môi tự nhiên giúp môi mềm mại và mịn màng hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa được coi như một phương pháp làm đẹp tự nhiên. Nó cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp môi luôn mềm mại. Bôi dầu dừa lên môi hàng ngày, nó sẽ giúp cải thiện đôi môi khô nứt nẻ đáng kể.

Dầu vitamin E

 Hàm lượng vitamin E trong dầu này được coi như một phương pháp tuyệt vời cho việc chăm sóc môi. Nó nuôi dưỡng và làm cho môi mềm mại, mịn màng hơn. Chỉ cần lấy 1 viên nang dầu vitamin E, thoa đều dầu lên môi hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Lưu ý để đôi môi luôn căng mọng và tràn đầy sức sống: Tăng cường uống nước mỗi ngày (từ 2 - 2,5 lít) để duy trì độ ẩm cho cơ thể, làn da cũng như đôi môi; Không liếm môi hay bóc da môi bởi điều này sẽ làm môi bị tổn thương và tình trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn; Bổ sung thêm nhiều rau và trái cây trong thực đơn để tăng cường vitamin cho cơ thể; Bảo vệ môi khi ra ngoài với son dưỡng môi, khẩu trang… để tránh bị ảnh hưởng từ ánh nắng, bụi bẩn, gió lạnh…

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp