Các dấu hiệu trên gương mặt tiết lộ nhu cầu gì của cơ thể?

Thiếu các chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn

Video: Màu da mặt "tiết lộ" gì về sức khỏe và tuổi của bạn?

Cách sử dụng tinh dầu cúc La Mã hiệu quả cho da mặt và sức khỏe

Mặt nạ detox cho da, trẻ hóa làn da trong phút chốc

Nếu không muốn già xọm, hãy ngừng 6 điều này ngay lập tức!

Vết chân chim

Vitamin B2 có tác dụng giữ cho mắt và da khỏe mạnh. Thiếu vitamin B2 có thể khiến vùng da quanh mắt bị khô, nứt nẻ, hình thành nên các vết chân chim trên gương mặt. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trung niên nên bổ sung thêm vitamin B2 từ pho mát, hạnh nhân và trứng trong chế độ ăn hàng ngày.

Môi khô, nứt nẻ

Môi khô, nứt nẻ có thể là do thiếu vitamin B6, khiến da mất đi sự đàn hồi. Bạn nên bổ sung khoai tây, ngũ cốc trong chế độ ăn để bổ sung vitamin B6 cho da.

Da ửng đỏ

Da ửng đỏ, có thể đi kèm với mụn trứng cá báo hiệu cơ thể đang thiếu kẽm. Bổ sung sữa chua, thịt bò, đậu gà… có thể giúp cải thiện tình trạng này, đồng thời thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Da khô

Thiếu vitamin A sẽ khiến da mất đi sự đàn hồi, dễ bị khô, nẻ. Ăn các món gan, khoai lang và pho mát sẽ giúp bổ sung vitamin A cho da trông tươi tắn, khỏe mạnh hơn.

Da đầu gàu

Gàu xuất hiện là do cơ thể thiếu khoáng chất biotin. Biotin giúp duy trì sức khỏe cho mái tóc, móng và da của bạn. Phụ nữ nên bổ sung trứng, ngũ cốc và sữa trong chế độ ăn hàng ngày để bổ sung biotin.

Mái tóc mỏng

Thiếu biotin và vitamin C là nguyên nhân khiến tóc bị khô, yếu, dễ rụng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, quýt, chanh để bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp