Các công thức trị nám bằng bột nghệ

Bột nghệ có thể làm được thành nhiều loại mặt nạ để trị nám, sạm da

Top 4 mặt nạ DIY với chocolate đen

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Lưu ý khi tự làm mặt nạ dưỡng da

Tự chế mặt nạ tự nhiên từ trái cây

Bột nghệ pha rượu

Pha 50gr tinh bột nghệ vàng vào 1 lít rượu trắng, để khoảng 3 ngày. Hằng ngày lấy hỗn dịch này bôi lên vùng da sạm, nám.

Bột nghệ trộn mật ong

Trộn 3 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước ấm lại với nhau. Rửa sạch da mặt, nhẹ nhàng đắp mặt nạ nên và kết hợp thoa nhẹ nhàng nhằm làm sạch lớp da chết, cũng như giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. 20 phút sau bạn rửa sạch lại.

Mỗi ngày uống 5gr tinh bột nghệ pha với mật ong, bạn cũng sẽ nhanh chóng tạm biệt làn da sạm nám.

Lưu ý: Khi đắp mặt nạ nghệ hoặc bôi nghệ tươi để trị nám, làm sáng da, bạn cần tránh ánh nắng chiếu trực tiếp. Da bôi nghệ rất dễ bắt nắng, vì vậy khi dùng mặt nạ nghệ, có thể bạn sẽ hết sạch mụn, da mịn màng nhưng lại không thể trắng lên được.

Bột nghệ trộn sữa chua

 ½ hộp sữa chua không đường và 2 thìa bột nghệ nguyên chất, nếu da khô thì có thể thêm ½ thìa mật ong. Làm sạch da và thoa hỗn hợp bột nghệ, sữa chua lên mặt, đợi các dưỡng chất thẩm thấu khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

Bột nghệ pha sữa tươi

Cho bột nghệ với sữa tươi không đường theo tỷ lệ bằng nhau, khuấy đều lên. Đắp hỗn hợp vừa thực hiện lên da trong thời gian từ 15 - 20 phút đến khi thấy khô đi thì gỡ xuống, rửa sạch mặt với nước mát. 

Bột nghệ pha bột gạo

2 thìa bột nghệ và 1 thìa bột gạo, thêm sữa tươi để tạo thành hỗn hợp kết dính. Đánh thật nhuyễn, thoa lên da trong khoảng 20 phút như một loại mặt nạ dưỡng da, rồi rửa lại với nước ẩm.

Bột nghệ pha mật ong, chanh

2 thìa bột nghệ tinh chất hòa cùng 2 thìa mật ong, vài giọt nước cốt chanh tươi, trộn chung lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên vùng da nám và xung quanh mặt khoảng 20 phút sau khi đã làm sạch da bằng sữa rửa mặt.

Mặt nạ nghệ tổng hợp

Bột nghệ, bột mì, mật ong, trà xanh, sữa chua, mỗi loại 1 thìa, trộn tất cả với nhau, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị nám. Sử dụng 1 – 2 lần/ tuần.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp