Các bước xử trí đau đầu do viêm xoang

Đau đầu do viêm xoang là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

Chữa viêm xoang mùa lạnh hiệu quả: Dùng ngay tinh dầu

Các vị thuốc dân gian điều trị viêm xoang hiệu quả

Đau mũi khi trời lạnh, có phải bạn đã bị viêm xoang?

Vì sao bạn dễ mắc bệnh viêm xoang khi trời lạnh?

Dùng gừng

Để đối phó với chứng đau đầu do viêm xoang, bạn hãy sử dụng 50ml sữa tươi không đường và 50gr gừng tươi. Gừng cạo sạch vỏ, đem rửa sạch rồi cắt lát nhỏ. Cho gừng vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn rồi đổ ra 1 cái cốc sạch. Đổ hết sữa tươi vào cốc gừng và khuấy đều. Cho hỗn hợp gừng và sữa tươi vào cái khăn dày và đắp lên trán hoặc thoa thực tiếp lên trán và massage 5 – 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Gừng tươi rất tốt đối với người bị viêm xoang, do đó khi cảm thấy đau đầu do viêm xoang hãy làm ngay hỗn hợp này để giảm đau.

Massage

Liệu pháp massage với nước ấm và khăn sạch giúp giảm tình trạng đau đầu do viêm xoang cũng như giảm các triệu chứng khác như nghẹt mũi, chảy nước mũi. Bạn có thể nhúng khăn sạch vào nước ấm khoảng 40 độ C sau đó vắt khăn cho ráo bớt nước. Đắp trực tiếp khăn này lên mặt rồi dùng tay xoa nhẹ 2 bên thái dương, vùng sống mũi.

Bạn cũng có thể chà xát bàn tay nhiều lần để làm ấm rồi áp ngay vào mũi xoang. Biện pháp này giúp tăng cường lưu thông máu, làm loãng dịch nhầy, từ đó cơn đau đầu do viêm xoang sẽ giảm dần.

Làm ẩm không khí

Dùng máy tạo ẩm hay máy phun sương là biện pháp hiệu quả giúp bạn giảm đau đầu do viêm xoang. Bạn cũng có thể làm giảm ngạt mũi, thông xoang bằng cách hít ngửi hơi nước bốc lên từ chậu nước nóng. Chỉ cần đổ đầy chậu nước nóng, cúi mặt xuống chậu (đừng cúi sát quá) để hít hơi nước bốc lên. Hoặc có thể tắm vòi hoa sen nước ấm và hít thở trong làn hơi nước. Cố gắng thực hiện một trong những cách này khoảng 10 - 20 phút/lần, 2 - 4 lần/ngày. 

Dùng bình rửa mũi

Đổ nước muối sinh lý vào bình. Sau đó, bạn nghiêng đầu sang 1 bên và xịt nước muối sinh lý thẳng vào một bên lỗ mũi, chú ý sao cho dòng nước muối chảy về phía sau đầu. Nước muối sẽ chảy vào khoang mũi và xuống cuống họng. Nhẹ nhàng xì mũi và nhổ nước muối ra.

Biện pháp này giúp giảm triệu chứng của viêm xoang, giảm dịch nhầy và giảm nhanh triệu chứng đau đầu do viêm xoang gây ra.

Dùng thuốc giảm đau

Các loại thuốc giảm đau thường được sử dụng như acetaminophen, naproxen... Thuốc giảm đau có thể giúp bạn cắt đứt các cơn nhức đầu do viêm xoang gây ra. Tuy nhiên khi dùng thuốc thì bạn chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sỹ hoặc hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm.

Trần Lưu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp