Làm mờ đốm nâu, đồi mồi trên da bằng các biện pháp tự nhiên

Làm mờ đốm nâu, đồi mồi trên da cùng các thảo mộc đơn giản trong bếp.

Bột nghệ

Bột nghệ chứa curcumin giúp làm giảm sắc tố trên da như các đốm nâu, đốm đồi mồi… Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần trộn một nhúm bột nghệ cùng 1 thìa cà phê sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên vùng da có đốm nâu, đồi mồi và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này nhiều lần trong ngày để có kết quả tốt nhất.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ đốm nâu, đồi trên da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần chấm nhẹ nước cốt chanh trực tiếp vào các đốm nâu, đồi mồi hoặc dùng nước chanh pha loãng để tẩy tế bào da chết, hòng làm mờ các đốm nâu trên da. Thực hiện phương pháp này thường xuyên để có kết quả tốt nhất. Lưu ý: Không nên ra nắng sau khi chấm hoặc thoa nước chanh lên da mặt để tránh bắt nắng.

Mặt nạ bột gỗ đàn hương

Bột gỗ đàn hương kết hợp với nước hoa hồng giúp làm mờ đốm nâu hiệu quả

Bột gỗ đàn hương có chứa chất chống oxy hóa. Kết hợp bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng giúp ngăn ngừa tăng sắc tố trên da và làm mờ đốm nâu. Trộn ½ thìa cà phê bột gỗ đàn hương với 2 thìa cà phê nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp mặt nạ gỗ đàn hương lên da mặt và thư giãn khoảng 10 phút. Sau 10 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất. 

Nước ép khoai tây

Nước ép khoai tây có tác dụng tẩy trắng và làm mờ các đốm nâu, đồi mồi trên da hiệu quả. Dùng miếng bông gòn nhúng vào nước ép khoai tây, thoa đều lên vùng da bị đốm nâu và để qua đêm. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh vào sáng ngày hôm sau. Thực hiện cách này hàng ngày để làm mờ đốm nâu, đồi mồi hiệu quả.

Sữa chua

Sữa chua có chứa acid lactic giúp làm mờ các đốm nâu trên da hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ cần lấy sữa chua, thoa lên vùng da bị đốm nâu và thư giãn 30 - 35 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên để có kết quả tốt nhất.

Mun Mun H+ (Theo Boldsky.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp