Các bài tập đơn giản mà hiệu quả phụ nữ trung niên nào cũng nên biết

Chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa, tăng cường trao đổi chất

Phụ nữ mãn kinh không biết điều này chỉ thiệt thân!

Tại sao phụ nữ mãn kinh hay bị mất ngủ?

Buồng trứng “đình công”: Nguy hiểm hơn mãn kinh sớm trăm lần!

Chế độ ăn chuẩn cho phụ nữ mãn kinh để giảm bốc hỏa, phòng ung thư

Tại sao tập thể dục lại quan trọng?

Mặc dù tập luyện thường xuyên không được chứng minh là một cách giảm triệu chứng mãn kinh, nhưng nó giúp giảm stress, và nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Tập thể dục cũng là một cách tuyệt vời để tránh tăng cân và mất khối lượng cơ – hai vấn đề thường gặp trong thời kỳ mãn kinh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), mọi phụ nữ đều nên vận động nhẹ nhàng ít nhất 150 phút hoặc vận động mạnh 75 phút một tuần.

Các bài tập tốt nhất cho phụ nữ trung niên là:

Cardio

Cardio là các bài tập làm tăng nhịp tim và duy trì nó trong một khoảng thời gian. Các bài tập cardio tốt cho phụ nữ trung niên là: Đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội. CDC khuyến cáo, người mới bắt đầu tập chỉ nên tập 10 phút, từ từ tăng cường độ cũng như thời gian lên.

Bài tập sức mạnh

Phụ nữ trung niên, đặc biệt là phụ nữ mãn kinh thường bị loãng xương vì suy giảm hormone estrogen. Các bài tập sức mạnh sẽ giúp xây dựng xương và cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất tốt hơn.

Ở nhà, chị em có thể tập với tạ. Ở phòng tập thể dục, hãy lựa chọn tạ máy. Chọn một mức độ đủ nặng để bạn có thể luyện tập được, thực hiện 12 lần lặp lại.  

Yoga và thiền

Thực hành các bài tập thư giãn như hít thở sâu, yoga hay thiền định sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng nóng bừng, khó chịu và mệt mỏi. Hít thở sâu cũng giúp làm dịu thần kinh, giảm stress.

Khiêu vũ

Nếu không thích các bài thể dục vận động mạnh, hãy xem xét đăng ký một lớp học khiêu vũ. Khiêu vũ có thể giúp bạn linh hoạt hơn, cơ bắp săn chắc hơn. Hãy tìm một phong cách phù hợp với bạn: Jazz, ballet hay salsa.

Zumba

Zumba thích hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi. Nhảy nhót trong tiếng nhạc vui nhộn sẽ giúp đốt cháy lượng calo và giúp cơ bắp của bạn săn chắc hơn.

Các hoạt đột thể chất là điều cần thiết nhưng đừng quên các hoạt động sáng tạo. Đến một lớp học hội họa hoặc tham gia một nhóm cắm hoa… cũng giúp bạn cảm thấy yêu đời và thư thái hơn.

Ngoài các hoạt động trên, để luôn khỏe và đẹp, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh có thể bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng “cội nguồn” nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh gây ra.

Lưu ý, nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên viên tư vấn trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp