Cà phê Trung Nguyên gặp "sự cố" tai hại?

Cà phê Trung Nguyên gặp sự cố đáng tiếc lẫn lộn các vị trí địa lý với bao bì sản phẩm

"Kinh hoàng" cà phê từ bắp, đậu nành và hóa chất lạ

Cảnh báo cà phê giảm cân có thành phần gây hại

Cà phê giảm cân V26 Slimming chứa hoạt chất gây suy tim

Cà phê làm giảm tác hại của béo phì

Trang diễn đàn Saigoneer (diễn đàn thông tin bằng tiếng Anh dành cho người nước ngoài ở Sài Gòn và người Sài Gòn nói tiếng Anh) vừa đăng tải một bức ảnh chụp lại bao bì của một sản phẩm cà phê Trung Nguyên với bản đồ nhiều sai sót trầm trọng về mặt địa lý. Tuy bức ảnh chưa được kiểm chứng, nhưng Saigoneer cho rằng khâu thiết kế, in ấn bao bì sản phẩm của cà phê Trung Nguyên rõ ràng là còn nhiều vấn đề phải bàn. 

Các quốc gia trên bao bì của cà phê Trung Nguyên bị đặt sai vị trí (Ảnh: Saigoneer)

Bản đồ vị trí địa lý chính xác (Ảnh: Emapsworld)

Khi so sánh bản đồ thế giới được in trên bao bì cà phê Trung Nguyên với bản đồ thế giới chính xác trên Emapsworld có thể thấy chỉ Việt Nam được đặt đúng vị trí. Mới nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ đây là lỗi in ấn, vì bản đồ không có sự nhất quán, các thành phố hầu như được đặt ngẫu nhiên. Có thể liệt kê một vài địa danh bị sai như London ở Bắc Phi, Tokyo ở Trung Quốc, California ở Canada và Bangkok ở Ấn Độ.

Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới, việc in sai bản đồ bao bì sản phẩm được quảng cáo là "Cà phê của nguyên thủ và ngoại giao" quả thật là một lỗi đáng tiếc.

Một thành viên trên Saigonneer nhận xét: "Chúng ta đều biết rằng địa lý không phải là điểm mạnh của tất cả mọi người, nhưng khi bạn là một công ty có thương hiệu quốc tế thì việc thỉnh thoảng mở bản đồ ra (hoặc Google maps) có thể là một ý kiến hay".

Tại thời điểm này, Trung Nguyên chưa đưa ra bất cứ phát ngôn nào về sự cố trên.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn