Cà phê ngăn ngừa ung thư da, phát hiện ung thư qua hơi thở

Uống cà phê giúp bạn ngăn ngừa ung thư da

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc gout

Người nghiện cà phê phải bổ sung ngay những chất sau

Nguy hại chết người khi phụ nữ uống cà phê

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Uống cà phê giúp bạn ngăn ngừa ung thư da

Theo Health, các nhà khoa học thuộc bộ phận nghiên cứu Y tế của chính phủ Mỹ đã theo dõi 450.000 người trong vòng 10 năm có độ tuổi trung bình là 63 tuổi, tại thời điểm bắt đầu nghiên cứu không bị u ác tính. Kết thúc nghiên cứu 3.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da.

Sau khi phân tích dữ liệu các nhà khoa học đưa ra kết luận: những người uống càng nhiều cà phê, càng ít nguy cơ mắc bệnh. Cụ thể, người uống 4 tách cà phê một ngày giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư da so với những người không bao giờ uống cà phê.

Họ cho rằng, chất caffein trong cà phê có thể tiêu diệt những tế bào bị phá hủy bởi tia cực tím nhưng không làm hại tế bào khỏe mạnh.

Phát hiện ung thư sớm bằng cách kiểm tra hơi thở

Theo Mirror, thiết bị mới của Anh có tên Lucid - dụng cụ chẩn đoán ung thư phổi và ung thư ruột trước khi các triệu chứng phát triển bằng cách kiểm tra hơi thở. Điều này sẽ giúp bệnh nhân ung thư phát hiện bệnh và điều trị sớm, tăng cơ hội sống sót.

Thiết bị này sử dụng con chíp nano để phân tích hơi thở của bệnh nhân và cho biết những dấu tích hóa học cực nhỏ do bệnh sản sinh ra.

Theo TS. Jonathan Bennet của Bệnh viện Glenfield ở Leicester (Anh) - nơi tiến hành thử nghiệm, nếu thành công, thiết bị này sẽ được đưa vào phục vụ giải phẫu và có thể bán tại các hiệu thuốc.

Tiếng ồn làm suy giảm trí nhớ

Theo trang Dailymail, các nhà nghiên cứu thuộc Viện công nghệ Georgia (Mỹ) đã phát hiện, tiếng ồn và ngay cả âm nhạc cũng có thể làm suy giảm trí nhớ và gây mất tập trung.

Họ tái hiện lại cuộc sống thường nhật và để khắp nơi có âm nhạc, tiếng ồn. Sau đó, những người tham gia nghiên cứu thực hiện xác định những cái tên và khuôn mặt, bao gồm cả đặt khuôn mặt vào một cái tên và nhớ nó. Mặt khác, họ tiến hành thí nghiệm tượng tự nhưng trong môi trường im lặng.

Kết quả cho thấy, cả hai nhóm đều khẳng định âm nhạc, tiếng ồn làm họ phân tâm. Nhưng chỉ những người lớn tuổi mới phải vật lộn trong khi phải ứng xử trên nền tiếng ồn.

Giáo sư Audrey Duarte, người giám sát Phòng thí nghiệm trí nhớ và tuổi tác của Viện công nghệ Georgia cho biết: "những người có tuổi gặp khó khăn trong việc tập trung và loại bỏ những tiếng động không phù hợp".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư