Cà phê mạnh nhất thế giới có thể gây nhịp tim nhanh

Cà phê Black Insomnia hiện đang được coi là loại cà phê mạnh nhất thế giới

Những lựa chọn điều trị cho người bị rối loạn nhịp tim

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

Phụ nữ cần biết gì về rung nhĩ và nguy cơ đột quỵ?

Nhận biết các dấu hiệu khi bị rối loạn nhịp tim

Chỉ 1 cốc (354ml) cà phê Black Insomnia đã chứa tới 702mg caffeine – cao gấp 1,7 lần so với lượng caffeine tối đa nên tiêu thụ hàng ngày (400mg) theo khuyến cáo của Cục Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Tiêu thụ lượng caffeine cao như vậy có thể khiến bạn dễ bị kích động, mất ngủ và nhịp tim nhanh (trống ngực).

Black Insomnia được chế biến từ hạt cà phê robusta – một loại cà phê được trồng chủ yếu ở miền Tây Trung Phi. Nguyên liệu đặc biệt, kết hợp cùng cách chế biến (rang, xay…) là nguyên nhân khiến loại cà phê này có hàm lượng caffeine cao như vậy.

Lượng caffeine có trong Black Insomnia và một số đồ uống khác

Sean Kristafor, người sáng lập ra hãng cà phê Black Insomnia cho biết: “Nếu bạn muốn nổi bật, bạn cần phải là người đi đầu. Vì vậy, để cạnh tranh trong thị trường cà phê – các sản phẩm có chứa caffeine, chúng tôi muốn là người mạnh nhất nhưng không vượt quá giới hạn cho phép trên thế giới”.

Theo đó, với mỗi 29,57ml cà phê, Black Insomnia có chứa 58,5mg caffeine, cao hơn nhiều so với các thương hiệu cà phê khác trên thế giới. Sean Kristafor cho biết lượng caffeine này nằm trong giới hạn cho phép cho 1 shot (44ml) cà phê. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ tới 1 cốc cà phê, lượng caffeine có thể lên tới 702mg.

Một số người có thể tự phát triển khả năng chịu đựng caffeine theo thời gian. Một số người lại tiêu hóa caffeine tốt, chính vì vậy tiêu thụ nhiều caffeine hầu như không ảnh hưởng tới họ. Những người này có thể cần một liều caffeine mạnh mẽ hơn – đây cũng là đối tượng khách hàng mà hãng cà phê Black Insomnia hướng tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại cà phê Black Insomnia có thể vô tình bị tiêu thụ bởi những người không thuộc nhóm mục tiêu này. Trong khi đó, tiêu thụ quá nhiều caffeine lại có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Caffeine có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương, củng cố hoạt động não bộ. Chưa kể một số nghiên cứu cho thấy tiêu thụ caffeine có thể giảm tình trạng gan nhiễm mỡ, sỏi thận, xơ gan… nhưng chỉ khi được tiêu thụ với lượng vừa phải.

Tiêu thụ lượng caffeine vừa phải có thể làm tăng nhịp tim – một phản ứng bình thường của tim có thể tự cải thiện khi nồng độ caffeine suy giảm. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều caffeine, bạn có thể bị rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh. Tình trạng này vẫn có thể tồn tại, ngay cả sau khi lượng caffeine trong cơ thể đã bị đào thải hoàn toàn. Tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm, đặc biệt bổ sung quá liều caffeine có thể dẫn đến ngừng tim gây tử vong.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Người bệnh rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim và làm giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch