Nghiên cứu mới: Cà phê có thể không nguy hiểm với người mới suy tim

Cà phê có thể không nguy hiểm với người mới suy tim.

Nghiên cứu mới tiết lộ loại protein chính liên quan đến suy tim

Một số thuốc NSAIDs có thể làm gia tăng nguy cơ suy tim

Thuốc chống viêm làm tăng nguy cơ suy tim

Suy tim đẩy nhanh quá trình mãn dục ở nam giới

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên 51 bệnh nhân trong 5 giờ. Một nửa số bệnh nhân được sử dụng cà phê có nhiều caffeine mỗi giờ, trong khi số còn lại dùng cà phê không có caffeine. Sau đó sức khỏe tim mạch của họ được đánh giá bằng việc họ có xuất hiện dấu hiệu loạn nhịp tim hoặc tim đập bất thường hay không khi họ nghỉ ngơi và sau khi chạy bộ. Ngay cả khi luyện tập gắng sức, các nhà nghiên cứu cũng không tìm thấy mối liên hệ nào giữa rối loạn nhịp tim và lượng caffeine đã sử dụng. Khám phá của họ đã được công bố trên tờ JAMA Internal Medicine. 

Một cốc cà phê buổi sáng có thể không làm tổn thương tim của bạn.

Các nhà nghiên cứu kết luận: “Tiêu thụ một lượng lớn caffeine không phải là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nhịp tim ở người bệnh suy tim tâm thu và có nguy cơ cao mắc rối loạn nhịp thất”.

Nghiên cứu này cũng tương tự một nghiên cứu đã công bố hồi đầu tháng 1/2016 và cũng không phát hiện ra mối liên hệ giữa caffeine và nguy cơ tăng nhịp tim. Tuy nhiên, các tác giả lần này đã có thể đo lường trực tiếp ảnh hưởng cấp tính của caffeine. Nghiên cứu này và nhiều nghiên cứu khác đã thách thức quan niệm rằng: Caffeine có thể gây nguy hiểm cho những người có vấn đề sức khỏe tim mạch.

Các tác giả lưu ý: “Cho đến nay, không có bằng chứng chắc chắn nào ủng hộ lời khuyên thường dành cho các bệnh nhân có nguy cơ rối loạn nhịp tim trong việc hạn chế sử dụng caffeine”. 

Mặt khác, các nghiên cứu khác thấy rằng một lượng caffeine vừa phải thậm chí có thể ngăn chặn nguy cơ suy tim, mặc dù vẫn còn nghi vấn trong việc liệu sử dụng quá nhiều caffeine có nguy hiểm cho tim. Tương tự như vậy, không có mối liên hệ chặt chẽ giữa tăng huyết áp và caffeine.

Nghiên cứu này vẫn gặp phải sự phản đối bởi quy mô của nó còn khá nhỏ. Sự thật là có ít nhất một nửa số người tình nguyện đã từng dùng cà phê thường xuyên trước khi tham gia nghiên cứu có thể làm sai lệch kết quả, vì sai số của nó có thể ảnh hưởng đến tác động sinh lý của caffeine. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu thừa nhận rằng khám phá của họ không thể làm xóa bỏ hoàn toàn khuyến cáo sử dụng caffeine dài hạn có thể tổn thương trái tim.

Tuy vậy, với những người mong muốn quay lại với cuộc sống bình thường sau khi phát hiện mắc suy tim thì cũng không có gì quá đáng lo khi sử dụng cà phê.

Thu Trang H+ (Theo Medicaldaily) 

Sản phẩm gợi ý: TPCN Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ điều trị suy tim: giảm triệu chứng ho, phù, khó thở, mệt mỏi và ngăn ngừa suy tim tiến triển.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch