Cá hồi đổi món

Cá hồi nấu sữa

250g cá hồi phi lê, cắt miếng vuông, ướp với gia vị, để ngấm khoảng 10 phút. Luộc chín 150g đậu Hà Lan, 100g hạt sen và 300g khoai tây (gọt vỏ, thái miếng vuông). Phi tỏi thơm, cho cá vào xào. Khi cá săn lại, cho vào sữa tươi (250ml), một ít kem tươi và nước dùng. Chờ hỗn hợp sôi, cho tiếp khoai tây, đậu, hạt sen đã luộc chín và gừng thái sợi vào, nêm gia vị vừa miệng để sôi lại. Dùng nóng với bánh mì.

Cá hồi trộn rau củ

100g cá hồi cắt hạt lựu ướp với hai củ hành tím cắt nhuyễn, dầu ô liu, tiêu, muối, xào sơ. 50g cá hồi còn lại cắt thành hai miếng nhỏ, áp chảo (vừa chín bề mặt) với dầu ô liu. Chần cần tây qua nước sôi, sau đó cắt hạt lựu cùng với táo xanh. Trộn hỗn hợp cần và táo xanh với hai muỗng cà phê mật ong, một ít kem tươi đánh, chút muối, tiêu, hành tím.

Để làm xốt chấm rưới lên cá, bạn hãy trộn dầu nấm truffle với hai muỗng canh giấm đường. Đun hỗn hợp dầu giấm cho keo lại rồi để nguội. Nhớ trang trí thêm vài cọng xà lách và vài quả cà chua bi chođẹp mắt.


Đầu cá hồi nấu măng

1kg đầu cá hồi làm sạch, chặt làm bốn, để ráo, sau đó ướp với muối, đường, hạt nêm, hành tím, bột nghệ. Cà chua (hai trái) xắt múi cau, 1/4 trái thơm xắt lát, hành lá, thì là cắt khúc (5cm), măng chua (150g) để ráo, me xanh (hai trái) cạo vỏ, rửa sạch, hành tím bằm nhỏ. Phi hành tím, cho cá vào xào sơ, gắp ra đĩa. Xào sơ thơm, cà chua, măng chua. Nấu me xanh cho chín, dằm lấy nước (bỏ xác). Cho thơm, cà chua, măng, me vào nồi nước nấu sôi. Cho đầu cá hồi vào, nêm nếm vừa ăn. Dùng chung với bún tươi, hành lá, thì là trụng khi ăn.

Cá hồi xốt rượu vang

1/2kg cá hồi cắt thành từng miếng vuông, để ráo rồi ướp với một ít tiêu và muối. Áp chảo cá hồi với bơ và dầu ô liu. Cho 500ml rượu vang trắng vào nồi, sau đó đun sôi rồi cho lần lượt cá, hành, cần tây và hai muỗng nước cốt chanh, kem tươi vào. Để lửa liu riu cho đến khi thấy nước xốt sánh lại là được. Khoai tây (bốn củ) luộc rồi bóc bỏ vỏ, nghiền nát. Đổ bơ và sữa vào chảo đun nóng rồi cho hết khoai tây đã nghiền vào trộn thật đều. Nêm muối, hạt tiêu vào cho vừa ăn. Bày cá và khoai tây ra đĩa, dùng nóng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp