Sốc: Nghi án vẫn còn 2 lô C2 nhiễm chì độc hại chưa được phát hiện?

Phát hiện thêm 2 lô trà xanh C2, Rồng đỏ nhiễm chì nặng

3 lô nước C2, Rồng Đỏ bị dừng lưu thông

Sẽ kiểm nghiệm nước C2 và Rồng đỏ trên cả nước

Kiểm tra chì của nước giải khát C2 và Rồng đỏ

Trà C2 Ô Long: Nhà sản xuất quanh co nguồn gốc nguyên liệu?

Như tin đã đưa, tối 20/5 Thanh tra Bộ Y tế đã ra yêu cầu tạm dừng việc lưu thông 3 lô sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội (địa chỉ tại Lô CN 2.2 khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) vì lý do hàm lượng chì không đạt theo tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, số hàng hóa này chỉ được phép tiếp tục lưu thông khi đã thực hiện việc khắc phục đạt yêu cầu chất lượng sản phẩm, phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế kèm theo bằng chứng khắc phục và được Thanh tra Bộ Y tế ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Tuy nhiên, chưa biết khắc phục 3 lô đình chỉ thế nào, URC lại dính nghi án thêm 2 lô kém chất lượng.

Theo đó, căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm do bà Lê Thị Hồng Hảo - Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (NIFC) ký vào ngày 16/2/2016 thì lô nước C2 (NSX 11/1/2016 - HSD 11/1/2017) có hàm lượng chì là 0,46% và lô Rồng đỏ (NSX 14/1/2016 - HSD 14/1/2017) có hàm lượng chì 0,21% (vượt rất nhiều lần cho phép).

Phía URC cũng đã xác nhận các kết quả kiểm nghiệm trên là đúng. Tuy nhiên, URC cũng đưa ra một kết quả kiểm nghiệm khác của Quatest 3 (Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường 3, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) cho thấy kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì của 2 lô nói trên là 0,018%.

Ngay khi nhận được thông tin này, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết, Thanh tra Bộ Y tế đã tiếp tục vào cuộc, lấy mẫu lưu 2 lô hàng nói trên để kiểm nghiệm lại. Nếu kết quả kiểm nghiệm vượt phép sẽ lập tức quyết định dừng lưu thông và thu hồi.

Bên cạnh đó, cho tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về số lượng chai C2, Rồng đỏ trong 3 lô vừa bị thu hồi và ước tính số lượng bán ra.

Healthplus.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng