Bác sỹ không lo lót vẫn được đặc cách cấp chứng chỉ hành nghề?

Bác sỹ Bệnh viện Thể thao Việt Nam không lo lót vẫn được "đặc cách" cấp chứng chỉ hành nghề?

Viện phí tăng, chất lượng thì vẫn ... "mập mờ"?

Giá khám, chữa bệnh có thể tăng gấp 5 lần

Đã có 4 bệnh viện cam kết chuyển từ “ban ơn” sang phục vụ

500 ca khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo

Theo Thông báo giải quyết khiếu nại, tố cáo của 1 nhân viên Bệnh viện Thể thao Việt Nam được Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng ký mới đây, bác sỹ Chu Văn Tấn, Bệnh viện Thể thao Việt Nam không đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề da liễu. Tuy nhiên bác sỹ Nguyễn Văn Phú (Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện Thể thao Việt Nam - PV) vẫn ký xác nhận thời gian hành nghề da liễu cho bác sỹ Tấn. Thông báo nhấn mạnh, việc làm này của bác sỹ Phú đã “không đúng quy định tại Thông tư 41/2011/TT-BYT ngày 12/11/2011 của Bộ Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám chữa bệnh”.

Theo thông tin Health+ thu thập được, chứng chỉ hành nghề số da liễu số 0016791/BYT – CCHN được cấp trót lọt nhờ xác nhận không đúng quy định này. Đáng lưu ý là trước đó, 1 chuyên viên tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế “đã báo lại” Bệnh viện Thể thao Việt Nam về việc bác sỹ Tấn không đủ điều kiện để xin cấp chứng chỉ vì Bệnh viện Thể thao Việt Nam không có khoa Da liễu.

Nhưng không hiểu sao Bệnh viện Thể thao Việt Nam và cá nhân bác sỹ Tấn vẫn không dừng thủ tục xin chứng chỉ hành nghề!? Và càng lạ lùng hơn khi Cục Quản lý Khám chữa bệnh vẫn cấp chứng chỉ cho bác sỹ Tấn căn cứ trên hồ sơ xin cấp phép mà không thẩm tra đầy đủ theo quy định!?

Liệu có gì khuất tất trong vụ cấp chứng chỉ không đúng quy đinh này không?

Tổng cục Thể dục thể thao trả lời về nghi vấn bác sỹ không lo lót vẫn được "đặc cách" cấp chứng chỉ hành nghề?

Thông báo giải quyết khiếu nại được Tổng cục Trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng ký thì khẳng định chưa có cơ sở để khẳng định bác sỹ Tấn đã làm thủ tục và lo lót để được Cục Quản lý Khám chữa bệnh cấp chứng chỉ hành nghề.

Có hay không chuyện bác sỹ “không lo lót” vẫn được ‘đặc cách’ cấp chứng chỉ hành nghề?

Health+ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý