Bệnh viện Bạch Mai đình chỉ công tác tổ bảo vệ chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân

Bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)

Bệnh viện Bạch Mai không có taxi độc quyền

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tầm soát ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ

Vụ 3 người trong một gia đình bị ngộ độc nấm: 1 bệnh nhân đã tử vong

Tầm soát đái tháo đường miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, 2 cán bộ trực tiếp tham gia kíp trực đó là anh Nguyễn Hữu Lợi và Nguyễn Đức Thắng. Sau khi tiến hành họp khẩn, 2 bảo vệ này đã lập tức bị đình chỉ công tác để làm bản tường trình và báo cáo về tình hình kíp trực sáng ngày 16/11 (ngày xảy ra vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương vào đón bệnh nhân - PV).

Bàn về thái độ của 2 cán bộ trong kíp trực này, ông Nguyễn Ngọc Hiền - PGĐ Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, thái độ của 2 cán bộ là vi phạm đến quy định giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhânHội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp, kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật xác đáng. Thay mặt bệnh viện, ông Hiền cũng gửi lời xin lỗi vì thái độ của các cán bộ bệnh viện đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh và lòng tin của nhân dân dành cho bệnh viện.

Về tình hình xe cứu thương ra vào bệnh viện, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đối với trường hợp các xe cứu thương bên ngoài vào bệnh viện để đón bệnh nhân về địa phương hoặc chuyển viện sẽ được giải quyết nếu có giấy ra viện, chuyển viện của bệnh nhân hoặc hợp đồng dân sự về vận chuyển bệnh nhân với đơn vị vận chuyển. Quy định này, nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi và sự an toàn cho người bệnh.

Trước đây, việc xe dù, xe cứu thương thoải mái ra vào bệnh viện, tranh giành, ép giá, đánh và uy hiếp bệnh nhân xảy ra thường xuyên. Nhiều vụ đã phải mời cả công an vào can thiệp. Tình trạng xe dù, “cò xe cứu thương” len lỏi vào bệnh viện tiếp cận làm giá rồi sau đó chèn ép người bệnh “thập tử nhất sinh” có nhu cầu về quê đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người bệnh. Đó là lý do khiến Bệnh viện Bạch Mai có sự kiểm soát chặt chẽ các xe cứu thương vào nằm chờ khách trong bệnh viện.

Trước đó, sáng 17/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video về việc bảo vệ Bệnh viện Bạch Mai không cho xe cứu thương vào đón bệnh nhân xảy ra tại bệnh viện này. Sự việc xảy ra hôm 16/11, tại cổng trước Bệnh viện Bạch Mai. Nội dung đoạn clip cho thấy, lái xe cứu thương đã đề nghị các bảo vệ tại cổng Bệnh viện Bạch Mai được cho vào trong để đón người bệnh. Tuy nhiên, nhân viên bảo vệ nhất quyết không cho xe cứu thương vào dù đã xuất trình giấy chuyển viện.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn