Lợi ích tuyệt vời của ButterMilk - món ngon Ấn Độ

ButterMilk có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của thực phẩm lên men

Những ích lợi bất ngờ của sữa chua

Những ai không nên ăn hoa quả dầm?

6 lưu ý khi ăn sữa chua

Ngăn ngừa trào ngược dạ dày - thực quản: Nếu bạn có xu hướng trào ngược acid sau bữa ăn thì chaas là món ăn cần phải có trong thực đơn của bạn. Thành phần sữa chua sẽ giúp làm dịu các kích ứng dạ dày, gừng và các gia bị khác sẽ ngăn ngừa acid trào ngược. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều protein giúp trung hòa các gia vị, giúp bạn không bị kích ứng sau khi ăn nhiều món ăn chua, cay.

Chaas giúp chống lại các bệnh đường tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa: Các gia vị trong món chaas là trợ thủ tuyệt vời cho hệ tiêu hóa ngăn ngừa các chứng khó tiêu và ợ nóng. Sữa chua có các chế phẩm sinh học khuyến khích sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột, giúp tăng khả năng tiêu hóa và miễn dịch.

Tăng lượng calci: Người trưởng thành cần 1.000 - 1.200mg calci mỗi ngày để duy trì xương và răng chắc khỏe. Một cốc sữa có khoảng 300mg calci trong khi một cốc sữa chua có tới 420mg calci. Thêm một bát chaas mỗi ngày giúp bạn bổ sung 350mg calci.

Giảm béo: Nếu bị đầy bụng do ăn nhiều chất béo, chỉ cần một bát chaas sau bữa ăn cũng có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ bụng hơn rất nhiều.

Giảm huyết áp và ngăn ngừa ung thư: Chứa nhiều protein, kali và vitamin B, món ăn này giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện giấc ngủ, kích hoạt sự tổng hợp hormone và nhiều hơn nữa. Các phân tử chất béo trong sữa chứa một loại protein có hoạt tính sinh học cao giúp giảm cholesterol kháng virus, kháng khuẩn và chống ung thư.

Công thức làm món chaas

Món chaas

Nguyên liệu

 400ml sữa chua 

 1 thìa cà phê muối đen 

 1 thìa cà phê chaat masala (một loại bột gia vị hỗn hợp có bán tại các siêu thị)

 1/2 củ gừng nhỏ 

 2 trái ớt xanh, thái nhỏ 

 Một nhúm bột Hồi hôi (asafoetida) 

 Muối nêm 

 1 thìa cà phê nước cốt chanh 

 Một vài lá cà ri (Kadi Patta) 

 2 thìa canh rau mùi xắt nhỏ

Cách làm

 Cho ớt xanh, rau mùi, gừng và 2 - 3 lá cà ri vào máy xanh sinh tố xay thành bột mịn.

 Thêm sữa chua và tiếp tục xay đều và đổ hỗn hợp này sang một chiếc cốc. Thêm masala chaat, muối đen, muối, nước chanh, asafoetida và trộn đều.

 Làm lạnh trong ngăn mát tủ lạnh. 

 Trang trí với vài lá cà ri và rau mùi.

Tiêu Bắc H+ (Theo indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng