Bữa sáng chứa nhiều protein từ sữa có thể giúp kiếm soát đái tháo đường type 2

Các thực phẩm chứa whey protein giúp ức chế hormone gây đói ghrelin

Những loại nước ép giải khát mùa hè, giảm cân nhanh chóng

Giấm + gừng = Đẹp dáng, giảm đau khớp

Đã có bằng chứng: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân!

Dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và ung thư?

Bệnh nhân đái tháo đường cần tích cực ăn cam quýt

Một bữa sáng đầy đủ có chứa protein từ sữa (whey protein ) có thể giúp kiểm soát đái tháo đường type 2 là một nghiên cứu mới tại Israel. Kết quả nghiên cứu được công bố trên cuộc họp thường niên Endocrine Society tại Boston vào ngày 1 tháng 4.

“Một bữa sáng chứa protein nhiều calories, bữa trưa trung bình, và bữa tối nhỏ đã được chứng minh là chiến lược thành công cho giảm cân, cải thiện cảm giác no và hạn chế sự tăng lượng glucose nhanh chóng trong suốt cả ngày đối với người béo phì và đái tháo đường type 2”, phát biểu bởi người chỉ đạo nghiên cứu Daniela Jakubowicz, giáo sư Y học tại trường đại học Tel Aviv.

Các món ăn giàu whey protein vừa có lợi cho giảm cân và đái tháo lại dễ chế biến, đa dạng thích hợp cho bạn thay đổi mỗi ngày

“Tuy nhiên, các ích lợi của bữa sáng chứa nhiều protein cũng phụ thuộc vào nguồn và chất lượng protein” Jakubowicz nói. “Bột protein từ sữa, một sản phẩm phụ của quá trình làm pho mát, sẽ gây cảm giác no nhiều hơn và hạn chế sự tăng glucose nhanh chóng sau các bữa ăn so với các nguồn protein khác như trứng, đậu nành hay cá ngừ”.

Jakubowicz và các cộng sự của bà đã nghiên cứu liệu những người bị thừa cân và béo phì với đái tháo đường type 2 sử dụng protein whey cho bữa sáng có hiệu quả hơn các protein khác hay không đối với việc giảm cân, gây cảm giác no và hạn chế sự tăng glucose nhanh chóng sau ăn và mức độ HbA1C (glycated hemoglobin).

Họ chia ngẫu nhiên 48 người bị thừa cân và béo phì mắc đái tháo đường type 2 với độ tuổi trung bình là 59 thành 3 nhóm với các chế độ ăn khác nhau nhưng cùng một lượng calories.

Trong 23 tháng thử nghiệm, tất cả tình nguyện viên tham gia đã ăn thật nhiều vào bữa sáng, bữa trưa trung bình và bữa tối nhỏ, nhưng các món, số lượng và nguồn protein vào bữa sáng là khác nhau giữa các nhóm.

Nhóm thứ nhất ăn sáng có chứa hầu hết là whey protein, nhóm thứ hai ăn bữa sáng chứa protein từ sữa, đậu nành và cá ngừa, và nhóm thứ ba ăn bữa sáng giàu carbohydrate hay tinh bột.

Sau 12 tuần, nhóm ăn whey protein giảm nhiều nhất, 7.6 kg so với 6.1 kg của nhóm thứ 2 và 3.1 kg của nhóm thứ 3.

Nhóm tình nguyện viên ăn bữa sáng có chứa nhiều whey protein cho thấy sự giảm cân nhanh chóng sau 12 tuần so với hai nhóm còn lại

Chế độ ăn có chứa protein từ sữa gây cảm giác no nhiều hơn và ít cảm giác đói hơn trong suốt một ngày, với lượng glucose thấp sau ăn và mức độ HbA1C giảm nhiều hơn so với hai chế độ ăn còn lại.

“Chế độ giàu whey protein ngăn chặn đáng kể hormone gây đói “ghrelin”. Một đồ uống từ sữa được chuẩn bị khá dễ dàng và cung cấp nhiều lợi ích cho người cần giảm cân, giảm cảm giác đói, glucose và HbAic” Jakubowicz phát biểu.

Cũng chính vì vậy, bên cạnh việc sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn, khám bệnh định kỳ, các chuyên gia y tế còn khuyến cáo bệnh nhân đái tháo đường type 2 sử dụng các liệu pháp kết hợp như ăn kiêng, tập luyện hợp lý và sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất thảo dược giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng của bệnh. Không ít người bệnh đã được thụ hưởng các giá trị hữu ích từ sản phẩm.

Ngân Giang H+ (Theo MedicalXpress)

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết