Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Bông cải xanh và súp lơ: Nhìn giống nhau nhưng khác 1 trời 1 vực

Đăng bởi: Biết Tuốt20/04/2017 17:05

Health+ | Có nhiều người súp lơ và bông cải xanh là một, chỉ khác ở chỗ súp lơ có màu trắng và bông cải xanh có màu xanh. Sự thực có phải vậy?

Bông cải xanh và súp lơ: Nhìn giống nhau nhưng khác 1 trời 1 vực

Bông cải xanh và súp lơ: Loại nào tốt hơn?

Hợp chất trong mầm bông cải xanh giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe

Chăm sóc da và móng sành điệu với dầu hạt bông cải xanh

4 lý do tại sao bạn không nên vứt bỏ lá súp lơ

Những bí mật về rau súp lơ

Thực tế, súp lơ (cauliflower) và bông cải xanh (broccoli) tuy cùng thuộc họ Cải nhưng là những loài khác nhau. Súp lơ hay còn gọi là bông cải trắng, hoa lơ, cải hoa, cải bông trắng... có phần hoa phình to, màu trắng, phần này rất mềm, xốp. Trong khi đó, bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh, cải bông xanh... cũng có cấu trúc hoa phình to nhưng có màu xanh.

Đây đều là những loại thực phẩm lành mạnh, cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân dinh dưỡng thì chúng có sự chênh lệch lớn. Tìm hiểu ngay trong infographic dưới đây:

Bông cải xanh và súp lơ: Nhìn giống nhau nhưng khác 1 trời 1 vực - Ảnh 1

Ăn bao nhiêu bông cải xanh và súp lơ là đủ?

Vì là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, mỗi ngày bạn không nên ăn quá nhiều 2 loại rau này. Tốt nhất, chỉ nên ăn tối đa 2 phần súp lơ hoặc bông cải xanh mỗi ngày (tương đương với 160gr).

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm