Bom tấn "Tomorrowland" ra mắt kém ấn tượng nhưng vẫn dẫn đầu phim ăn khách

Bom tấn Tomorrowland của Disney có màn ra mắt kém ấn tượng về doanh thu

Danh sách 10 phim dẫn đầu doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ

Nhạc phim ăn khách nhất tuần "Pitch Perfect 2" dẫn đầu BXH Billboard 200 Albums

10 phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ: Avengers vẫn chiếm lĩnh ngôi đầu bảng

Phim ca nhạc dẫn đầu bảng xếp hạng ăn khách nhất tuần

Cuối tuần qua là dịp lễ Memorial Day tại Mỹ và cùng là dịp các hãng phim thường lựa chọn để ra mắt những bộ phim "bom tấn" nhằm thu hút khán giả đến rạp. Tuy nhiên, thông lệ này đã không đúng với năm nay khi Disney lựa chọn là "ngày vàng" cho mở màn bộ phim bom tấn viễn tưởng của hãng - Tomorrowland (tựa Việt: Thế giới bí ẩn).

Việc chỉ thu về doanh thu 32,1 triệu USD đã thực sự khiến nhà sản xuất phải lo ngại vì nó chỉ chiếm con số quá nhỏ bé so với kinh phí làm phim "khủng". Không những vậy, nếu so với doanh thu của phim "bom tấn" ra mắt cùng dịp này năm ngoái - X-Men: Days of Future Past do hãng 20th Century Fox phát hành, đã thu về con số là 90,8 triệu USD chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ - thì bộ phim mới của tài tử George Clooney này có màn khai rạp kém ấn tượng!

Tuy nhiên, doanh thu mở màn có phần "kém cỏi" này cũng đủ sức giúp Tomorrowland đánh bật và giành ngôi đầu bảng phim ăn khách nhất tuần qua của Pitch Perfect 2. Bộ phim ca nhạc - hài hước đình đám này tụt xuống vị trí á quân trong BXH và thu thêm về 30,3 triệu USD tuần qua, nâng tổng doanh thu tại thị trường nhà đạt 125,4 triệu USD. Tuy không nằm trong dạng phim bom tấn và chi phí làm phim khiêm tốn chỉ 29 triệu USD, Pitch Perfect 2 (tựa Việt: Sự nổi loạn hoàn hảo) được coi là thành công vang dội về doanh thu và còn "được việc" hơn "người tiền nhiệm" là Pitch Perfect (phần 1) sản xuất năm 2012.

Phim mới của tài tử điển trai George Clooney vẫn đủ sức dẫn đầu BXH ăn khách nhất tuần

Trong bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất tuần này, đáng chú ý và ấn tượng nhất phải kể đến bộ phim kinh dị mới ra rạp là Poltergeist của hãng 20th Century Fox. Lọt vào BXH ở vị trí thứ 4, tác phẩm làm lại từ loạt phim kinh dị nổi tiếng cùng tên những năm 80 này đã thu về 23 triệu USD trong tuần đầu ra mắt - con số khả quan so với kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn 35 triệu USD. Đây được coi là tín hiệu tốt cho dòng phim kinh dị và dự kiến "bành trướng" doanh thu khi tiếp tục được chiếu rạp rộng khắp các thị trường quốc tế. Bộ phim kinh dị mang tựa Việt Yêu tinh này sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 27/5 tới.

Phim kinh dị làm lại Poltergeist có mở màn ấn tượng và xếp thứ 4 trong BXH

Những tên tuổi còn lại trong Top 10 phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ là những bộ phim quen thuộc, cùng điểm lại danh sách này:

1. Tomorrowland - Disney: 32,1 triệu USD

2. Pitch Perfect 2 - Universal: 30,3 triệu USD

3. Mad Max: Fury Road - Warner Bros: 23,8 triệu USD

4. Poltergeist - MGM: 23 triệu USD

5. Avengers: Age of Ultron - Disney/Marvel: 20,8 triệu USD

6. Hot Pursuit - Warner Bros: 3,4 triệu USD

7. Far from the Madding Crowd - Fox Searchlight: 2,2 triệu USD

8. Fast & Furious 7 - Universal: 2,1 triệu USD

9. Paul Blart: Mall Cop 2 - Sony: 1,7 triệu USD

10. Home - Fox/DreamWorks: 1,6 triệu USD

Bảo Nguyên H+ (Theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa