Biến dạng "của quý" vì silicon

Bơm silicon làm to dương vật gây biến dạng, nhiễm trùng, hậu quả khôn lường

Nhiễm trùng cổ, ngực vì... tự tiêm silicone

Silicon lỏng vón thành cục cứng trong ngực

Ngực phát nổ vì bơm silicon nâng cấp vòng một

Làm đẹp bằng silicon: Đọc kỹ trước khi quyết định

Lý do hầu hết các quý ông tìm mọi cách bơm silicon vào của quý là để nâng cấp “súng” đạt kích thước đáng nể. Tuy nhiên, ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng cho biết, tuần qua, khoa đã tiếp nhận điều trị hai ca biến dạng cơ quan sinh dục vì silicon, một bệnh nhân Campuchia 50 tuổi và một bệnh nhân Việt Nam 30 tuổi. Đối với bệnh nhân người Campuchia, các bác sỹ đã tiến hành cắt lọc bỏ toàn bộ phần da có chứa silicon lỏng, ghép da và xuất viện sau 10 ngày điều trị. Còn đối với bệnh nhân người Việt, anh này đã sang Thái Lan để tiêm silicon cách đây 2 năm. 

Tuy nhiên, sau hơn một năm, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện nhiễm trùng dương vật. Ba tháng trước khi nhập viện, dương vật của bệnh nhân bị cong, xoay, quặt ngược lên trên, không thể quan hệ được do silicon làm xơ hóa. Ba tháng trước khi nhập viện, trên dương vật của bệnh nhân xuất hiện nhiễm trùng, rỉ dịch vàng. Kết quả dịch cấy, các bác sỹ phát hiện tụ cầu vàng. Bệnh nhân này được điều trị chống nhiễm trùng, cấy ghép da, vùi dương vật vào bìu và phải trải qua thêm một lần phẫu thuật nữa.

BS. Dũng cho biết: “Người vợ thường không thắc mắc gì về kích thước "súng" của người chồng, tuy nhiên, người chồng lại luôn cảm thấy mặc cảm và muốn làm cho vợ thỏa mãn hơn, với kích thước của quý “làm bạn phải sợ” nên thường tìm mọi cách để làm to bằng những phương pháp "ngoại đạo" và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Sau khi điều trị biến dạng cơ quan sinh dục do silicon, nam giới thường sẽ bị rối loạn cương, khó xuất tinh do silicon thâm nhiễm vào các mô của thể hang, hay làm hư hoại các dây thần kinh... Bên cạnh đó là sự mâu thuẫn của hai vợ chồng, dễ dẫn đến tình cảm rạn nứt.

“Hơn thế nữa, theo một nghiên cứu mới nhất của Anh trên hơn 15.000 nam giới ở mọi lứa tuổi, mọi chủng tộc, các chuyên gia nam học nhận thấy, nam giới khi cương cứng, của quý có độ dài trung bình từ 13,12 - 13,24cm. Nam giới Việt Nam phần lớn đều nằm trong giới hạn này, nên không có gì phải mặc cảm, và tìm mọi cách làm to dương vật bằng các phương pháp không chính thống nhiều nguy hiểm như bơm silicon, hay còn gọi là mỡ tự thân”.

BS. Dũng khuyến cáo thêm, khi có những tật bệnh khiến dương vật nhỏ hơn bình thường, bệnh nhân phải đi khám, nhận được tư vấn của các chuyên gia, đồng thời phải đồng thuận giữa vợ và chồng. Việc bơm silicon còn có thể gây ra, viêm cơ, hoại tử mô, và nặng hơn là các thuyên tắc ở phổi

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn