Lợi ích sức khoẻ của bơi lội

Bơi lội đúng cách và chừng mực cũng mang lại những lợi ích sức khỏe bất ngờ cho cơ thể

Bơi lội giúp duy trì huyết áp

Trẻ sơ sinh tập bơi để phẫu thuật tim

Tự dậy con tập bơi mùa hè

Bơi lội đúng cách và chừng mực cũng mang lại những lợi ích sức khỏe bất ngờ cho cơ thể, hoạt động cơ thể từ đầu đến chân có tác dụng massage toàn thân tự nhiên giúp cải thiện tuần hoàn máu, duy trì hệ tim mạch khoẻ.

Bơi giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong những bệnh phổ biến gây ra do lối sống ít vận động và chế độ ăn chưa khoa học. Hoạt động bơi thu hút và tập trung hầu hết các cơ bắp tham gia trên cơ thể giúp việc cải thiện lưu thông máu. Ngoài ra, nó cũng giúp làm mỏng lớp cholesterol và đào thải các chất độc khác trong máu. Đây là một trong số các bài tập aerobic có thể đốt cháy nhiều calo mà không phải đặt quá nhiều áp lực lên các chi. Bơi cũng hỗ trợ tích cực trong việc hạ huyết áp đối với người tăng huyết áp.

Bơi giúp cải thiện tư thế và linh hoạt hơn

Khi có tuổi, tính linh hoạt của mỗi chúng ta có xu hướng giảm dần và bơi lội là một bài tập hiệu quả đối với các cơ bắp, nó làm giãn hết các sợi cơ bắp và dây chằng và giúp bạn duy trì khả năng kiểm soát tư thế. Bơi là bài tập cường độ thấp đòi hỏi toàn bộ các bộ phận trên cơ thể cùng phối hợp nhịp nhàng để hoạt động do đó giúp cơ thể luôn ở tư thế tốt và cân bằng hơn.

Bơi giúp làm giảm căng thẳng hiệu quả

Bơi là một hoạt động tuyệt vời để xua tan đi những thất vọng và chán nản trong cuộc sống. Hành động lao thẳng xuống bể bơi làm nước bắn tung tóe sẽ giúp giải phóng ra chất endorphins có tác dụng làm giảm đau tự nhiên. Chất này là hormone tạo cảm giác tốt cho cơ thể giúp làm vô hiệu hoá cảm giác trầm cảm. Hơn nữa, hoạt động sôi nổi dưới nước có tác dụng massage cơ thể giúp thư giãn toàn thân giải toả hết căng thẳng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp