NÓNG: Phòng khám mạo danh trực thuộc Bộ Y tế?

Đây là phòng khám đa khoa hay phòng khám chuyên khoa?

Phòng khám phá thai "chui" tiếp tục bị xử phạt

Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám tư

Suy thận vì điều trị gout ở phòng khám Đông y Trung Quốc

Phòng khám Bảo Sơn ‘nghiễm nhiên’ mang danh bệnh viện

Vâng, cả nước có tới hàng chục ngàn cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện, thẩm mỹ viện tư nhân, mỗi năm thu hút cả triệu lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, ít có phòng khám nào "dám" tự tin tuyên bố là "Phòng khám chính quy", "Trực thuộc Bộ Y tế", "Phòng khám chuyên điều trị bệnh xã hội duy nhất ở Hà Nội"... như Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội.

Trên website http://chuabenhxahoi.net, Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (còn có tên gọi khác trên một vài ảnh quảng cáo là Phòng khám đa khoa Thanh Trì - địa chỉ Km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội!??) được giới thiệu là:

"Phòng khám uy tín, chất lượng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Được biết đến là một nơi điều trị uy tín về bệnh xã hội: Sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai. Phòng khám tự hào là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi với nhiều năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện đầu nghành tại Việt Nam. Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, các bác sỹ luôn nỗ lực cống hiến, hết lòng vì bệnh nhân. Phòng khám có đội ngũ y tá, điều dưỡng giàu kinh nghiệm chuyên môn, luôn chăm sóc bệnh nhân một cách nhiệt tình, chu đáo...".

Từ những lời giới thiệu trên, nhiều người không khỏi băn khoản: Đây là phòng khám đa khoa hay phòng khám chuyên khoa? Vì được gọi là đa khoa nhưng dường như, phòng khám này chỉ có chuyên về khám phụ khoa/nam khoa, điều trị các bệnh xã hội...

Banner quảng cáo của Phòng khám đa khoa 168

Và để khẳng định "chuyên môn" chính của mình, banner trên website quảng bá dòng chữ: "Phòng khám chuyên điều trị bệnh xã hội duy nhất ở Hà Nội". Không hiểu danh hiệu "Phòng khám chuyên điều trị bệnh xã hội duy nhất ở Hà Nội" là do ai "trao tặng" cho phòng khám này?

Với từng bệnh cụ thể, phòng khám này cũng có những "danh hiệu" cho các dịch vụ khám và chữa các bệnh đó mà mới nghe qua, bệnh nhân rất dễ bị ấn tượng như: "Phòng khám phá thai không đau chuyên nghiệp nhất"; "Bác sỹ quyền uy - thực hiện thành công hàng vạn ca thủ thuật"...

DANH HIỆU quan trọng nhất là:

Phòng khám Đa Khoa tốt nhất Hà Nội Trực thuộc Bộ Y Tế!!??

Đương nhiên là rất đáng đặt dấu hỏi cho những danh hiệu có vẻ như là tự xưng ấy của Phòng khám đa khoa 168. Để tìm hiểu câu trả lời, PV Health+ đã thực hiện tư vấn online trực tiếp trên webssite http://chuabenhxahoi.net về một số triệu chứng của một căn bệnh xã hội. Trả lời tư vấn, bác sỹ Hạnh của Phòng khám 168 cho rằng những triệu chứng ở nam giới như: Đi tiểu đau rát, ngứa ngáy, rộp da, có dịch trong và dính ở đầu dương vật... có thể là do bị "viêm tiết niệu, lậu..." (!?).

Khi bệnh nhân tỏ ý nghi ngờ về chất lượng của phòng khám cũng như giá thành khám chữa, bác sỹ Hạnh khẳng định:

"Hiện nay phòng khám 168 Hà Nội được Bộ Y tế hỗ trợ chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng nên phí khám và kiểm tra sẽ được giảm 30% khi bệnh nhân đến khám. Vì vậy khi em qua khám và kiểm tra... sẽ được giảm 30% phí khám và kiểm tra!... Còn bác sỹ bên chị là các bác sỹ có 30 năm kinh nghiệm trong nghề và công tác tại các viện phụ sản, 103, 108 nên mình yên tâm nhé! Chi phí khám và kiểm tra phụ khoa và nam khoa chỉ khoảng 1 vài trăm nghìn đồng thôi...".

Bộ Y tế mở phòng khám bệnh xã hội?

Về vấn đề yêu cầu điều trị tại phòng khám, tư vấn viên đảm bảo "Quy mô phòng khám tương đương trong bệnh viện và là chuyên khoa nên mình có thể yên tâm nhé!".

Như vậy, với những cam kết chắc nịch của bác sỹ Hạnh, vì là phòng khám trực thuộc Bộ Y tế nên tất cả các chi phí đều được Bộ Y tế thông qua "niêm yết rất rõ ràng và công khai tại đại sảnh tầng 1 của phòng khám. Chi phí chỉ tương đương như trong bệnh viện".

Tiếp tục cuộc trò chuyện với một bác sỹ khác tên Trang về việc chỉ đường tới phòng khám, phóng viên được nhận những chỉ dẫn lằng nhằng, chưa rõ ràng. Kết thúc cuộc trò chuyện, bác sỹ Trang lại cho phóng viên một mã số khám, số điện thoại và tên là bác sỹ Giang!???

Điểm đáng ngờ là mỗi một lần truy cập trang, phần trò chuyện với chuyên gia (chat) lại hiện tên một bác sỹ khác nhau.

Không hiểu Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội lấy đâu mà lắm bác sỹ ngồi tư vấn thế?

Nhóm phóng viên Health+ sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này trong các bài viết tiếp theo.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng