Bộ trưởng Bộ Y tế khen ngợi bệnh viện cứu sống thai nhi từ người mẹ chết lâm sàng

Thai nhi được cứu sống kịp thời từ người mẹ chết lâm sàng (Ảnh: Đ.H)

Đến lượt Bộ trưởng Bộ Y tế "thưởng thức" hải sản ở Hà Tĩnh

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo giúp đỡ ghép thận cho nhà báo trẻ nghèo

Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Tiến đến nơi có người nhiễm Zika

Bộ trưởng Kim Tiến: “Facebook của tôi là tôi trả lời đấy...”

Trong thư khen, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến viết: "Qua thông tin báo chí, tôi biết tập thể y, bác sỹ của 4 khoa gồm: Hồi sức cấp cứu; Sản; Nhi và Gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã khẩn trương phối hợp mổ cấp cứu thai nhi từ bụng người mẹ bị chết lâm sàng, huyết áp không đo được, đồng tử giãn, phải dùng máy thở (nhịp tim 40 lần/phút). Bé trai nặng 2,6 kg đã chào đời thành công sau ca mổ 10 phút, dù bị ngạt, sức khỏe rất yếu. Sau một tuần chào đời, với sự chăm sóc chu đáo của các y, bác sỹ nên tình trạng sức khỏe của cháu bé đã tiến triển tốt, bú bình được, các chỉ số sinh tồn ổn định".

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời khen ngợi và biểu dương tới tập thể y, bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã triển khai kịp thời các biện pháp tích cực để cứu sống cháu bé trong tình trạng đặc biệt. “Kết quả này không chỉ là thành tựu của chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Sản - Nhi mà còn thể hiện năng lực chuyên môn sâu của đội ngũ y bác sĩ ngành Y tế Việt Nam ngày một phát triển với đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao hết lòng vì người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Thư khen của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gửi tập thể Biện viện đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 12/4, trong lúc đang đứng bên đường QL 8A thì chị Đinh Thị Hoa (trú tại xóm Tịnh Cường, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) bị xe máy điều khiển chạy theo hướng Hương Sơn - Hồng Lĩnh đâm thẳng vào. Chị Hoa được một số người dân đưa đến nhập viện, trong tình trạng nguy kịch.

Khi nhập viện, bệnh nhân được xác định đã chết lâm sàng, huyết áp tụt, đồng tử giãn, phải dùng máy thở, nhịp tim đập yếu ớt. Nhận thấy không thể cứu tính mạng người mẹ, các bác sỹ đã tiến hành mổ gấp đưa thai nhi ra khỏi bụng thai phụ sau 10 phút. Ngay sau khi khi mổ xong thì người mẹ cũng đã tử vong.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội