Bộ Y tế ban hành quy chế phát ngôn

Bộ Y tế ban hành quy chế phát ngôn

Theo đó, người phát ngôn của Bộ Y tế gồm: Bộ trưởng Bộ Y tế; một đồng chí Thứ trưởng được Bộ trưởng giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thường xuyên.

Đối với các lĩnh vực chuyên môn, Bộ trưởng ủy quyền cho Thủ trưởng các đơn vị của Bộ Y tế phối hợp với người phát ngôn Bộ Y tế cung cấp thông tin. Người phát ngôn phải công bố công khai họ tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ email bằng văn bản cho các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. Cũng trong quy chế này, nội dung cung cấp thông tin cho báo chí bao gồm: Tình hình và kết quả tổ chức thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế; chương trình hành động của Bộ Y tế; hoạt động chủ yếu của lãnh đạo Bộ Y tế; Các văn bản quy phạm pháp luật, quan điểm và ý kiến chỉ đạo, giải quyết của Lãnh đạo Bộ đối với các vấn đề quan trọng của ngành được dư luận quan tâm….

Định kỳ 3 tháng một lần tổ chức họp báo, trường hợp cần thiết Bộ Y tế tổ chức cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí bằng văn bản hoặc thông tin trực tiếp tại các cuộc giao ban hàng tuần.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn