Bộ trưởng Bộ Y tế ra chỉ đạo khẩn vụ 7 người tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và động viên những bệnh nhân được chuyển từ Hòa Bình xuống Hà Nội

Chạy thận nhân tạo có thể gây ra một số biến chứng nhất định

Bất ngờ với công dụng chống nắng và chữa bệnh của cây dương xỉ

Vì 1 đôi dép, côn đồ đến tận phòng đánh chết chàng sinh viên y khoa

Đội cứu hộ nạn nhân sập hầm ở Hòa Bình mới đào thêm 50m

Tại cuộc họp với Bệnh viện Bạch Mai, Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định, sự cố y khoa khiến 7 bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận là sự cố y khoa hết sức trầm trọng và vô cùng đáng tiếc. Mặc dù cả nước hàng năm có hàng triệu trường hợp được lọc máu theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng sự cố đặc biệt vẫn xảy ra trong điều kiện cụ thể của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, chống độc, chạy thận nhân tạo... của Bệnh viện Bạch Mai phải tham gia vào Hội đồng khoa học để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố. Trường hợp phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm vì đây là sự cố y khoa đặc biệt xảy ra trong hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc với Bệnh viện Bạch Mai

Bộ trưởng Bộ Y tế  cũng chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai cần dốc toàn lực cấp cứu 10 bệnh nhân được chuyển từ Hòa Bình xuống và không được để thêm bệnh nhân nào tử vong. Trước mắt, bệnh viện sẽ miễn phí 100% những chi phí ngoài BHYT cho các bệnh nhân này. Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa Hoà Bình nhanh chóng đi vào ổn định để không gián đoạn lâu quá trình lọc máu chu kỳ của hơn 100 bệnh nhân trên địa bàn tỉnh này.

Liên quan đến diễn biến vụ việc 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận ở Hòa Bình, hiện tại Công an tỉnh Hoà Bình cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trước đó, vào sáng 29/5, trong lúc chạy thận chu kỳ 40 phút của 18 bệnh nhân suy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã xuất hiện hiện tượng sốc phản vệ. Ngay lập tức, bệnh viện đã cho ngừng chạy thận, chuyển khoa Hồi sức Cấp cứu để xử trí. Đến đêm cùng ngày đã có 7 bệnh nhân tử vong. Hiện các bệnh nhân vẫn đang được cơ quan y tế tích cực cứu chữa. Nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn