Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tài xế taxi đỡ đẻ trên xe

Tài xế taxi Nguyễn Xuân Trang, bà đỡ bất đắc dĩ. Ảnh: Tùy Phong

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn gia đình Thương Sobey

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Bộ trưởng Bộ Y tế công khai địa chỉ Facebook chính thức

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, việc chị Bùi Thị Quý và em bé được mẹ tròn con vuông là niềm hạnh phúc to lớn không những đối với gia đình sản phụ mà còn có ý nghĩa giáo dục về trách nhiệm của mỗi người dân trong việc cứu chữa người kịp thời trong lúc nguy cấp. Bằng hành động đơn giản của mình, anh Trang (23 tuổi) đã thực sự góp phần tham gia cùng ngành y tế trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

“Hơn lúc nào hết, ngành y cần có sự chung tay của mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp cao cả nhưng cũng đầy khó khăn thách thức này”, Bộ trưởng Tiến chia sẻ trong thư.

Với tư cách một người mẹ, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới thân mẫu anh Trang bằng những kinh nghiệm của mình đã hướng dẫn, chỉ bảo anh giúp ích cho mẹ con sản phụ Quý.

Trước đó sáng 25/3, chị Bùi Thị Quý (xã Hà Bầu, Đăk Đoa, Gia Lai) có dấu hiệu chuyển dạ. Nhà cách Bệnh viện 331 ở thành phố Pleiku 7km nên sản phụ cùng chị dâu gọi taxi vào viện. Tài xế Trang sinh năm 1992 đưa taxi đến đón.

Đi được nửa đường thì chị Quý đau bụng dữ dội, đầu em bé lọt ra ngoài âm hộ người mẹ. Vì bệnh viện còn xa nên anh Trang quyết định dừng xe, đỡ đẻ cho sản phụ dưới sự hướng dẫn của mẹ mình qua điện thoại. Ngay khi trẻ lọt lòng mẹ, tài xế tiếp tục lái xe đưa hai mẹ con đến trạm y tế gần nhất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn