Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn gia đình Thương Sobey

Thương Sobey - "Người hùng thắp lửa" cho bệnh nhân ung thư

Thương Sobey - Ngọn nến đã tắt nhưng hàng triệu nhóm lửa đã được nhen lên!

Ghép tủy không chữa khỏi ung thư vú

Infographic: 8 thực phẩm màu đỏ phòng chống ung thư vú

Trong bức thư gửi đến gia đình Thương Sobey, Bộ trưởng viết: “Được tin cháu Khánh Thương ra đi ngày hôm nay, tôi rất đau buồn và thương tiếc. Tôi chân thành gửi lời chia buồn sâu sắc đến ông bà, gia đình và những người bạn thân thiết của Khánh Thương. Từ khi biết Khánh Thương với tư cách là sáng lập viên Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV), tôi vẫn thường xuyên theo dõi hành trình chiến đấu ung thư không mệt mỏi của cháu. Tôi thật sự trân trọng và cảm động trước trái tim nhân hậu, tinh thần lạc quan và ý chí kiên cường của Khánh Thương”.

Bộ trưởng cũng cho biết: “Tôi được biết rằng, trong suốt những năm qua, ngay từ khi mới ra trường, Khánh Thương đã sáng lập và tổ chức rất nhiều chương trình từ thiện cho nhóm Vòng tay yêu thương (Free Hugs Group) như “Yêu thương trong những vòng tay”, “Kết nối yêu thương”, “Trao cho em ngày mai”, “Giao thừa yêu thương”, “Công trình Hy vọng”, “Một giờ làm người khiếm thị”, tham gia hiến máu nhân đạo… Khi là một giảng viên đại học, Khánh Thương đã thực sự truyền cảm hứng tới sinh viên bằng tri thức và nhân cách sống của mình”.

Bức thư chia buồn của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi tới gia đình Thương Sobey

Niềm tin vào cuộc sống, tình yêu thương ấm áp và nghị lực kiên cường của Khánh Thương đã thực sự lan tỏa và lay động trái tim rất nhiều người Việt Nam và bạn bè quốc tế. "Những gì Khánh Thương để lại cho cuộc đời này như một lời nhắc nhở âm thầm và dịu dàng, giúp tôi và đồng nghiệp quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa những chính sách y tế nhằm đẩy mạnh sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân", Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng bày tỏ sự đồng cảm và trân trọng công lao bậc sinh thành, nuôi dưỡng Khánh Thương: “Là một người mẹ, tôi thấu hiểu phần nào nỗi mất mát mà gia đình Khánh Thương đang trải qua. Tôi xin chân thành cảm ơn ông bà đã sinh thành và giáo dục nên một người con tuyệt vời như Khánh Thương. Từ sâu thẳm trái tim, tôi tin rằng mỗi ngày qua đi đều là một ngày mà Khánh Thương đã sống trọn vẹn cho mình và cho những người thân yêu”.

Một số thành tích tiêu biểu của Thương Sobey:
- Nguyên giảng viên khoa Báo chí, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội.
- Thạc sỹ ngành Quản lý Truyền thông tại Đại học Công nghệ Sydney, Australia (Theo chương trình Học bổng Phát triển của Chính phủ Australia - AusAID).
- Người thành lập vòng tay yêu thương (Free Hugs Group).
- Người sáng lập và điều hành dự án Mạng lưới ung thư vú ở Việt Nam.
- Đại diện thanh niên Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế về văn hóa châu Á và châu Âu - We are one tại Malaysia 2006.
- Đại diện thanh niên tham dự Hội nghị quốc tế thanh niên với các chính sách phát triển quốc gia tại Campuchia 2008.
- Được hội đồng ung thư của Australia tại bang News South Wales tuyên dương là trưởng nhóm xuất sắc trong chiến dịch gây quỹ phòng chống và nghiên cứu ung thư Daffodil Day và Pink Ribbon Day năm 2010.
- Khen thưởng của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội về việc hoàn thành xuất sắc việc biên giảng bài giảng điện tử 2012.
- 1 trong 10 Gương mặt trẻ Tiêu biểu Thủ đô 2012.
- 1 trong 10 Gương mặt Phụ nữ Thủ đô Tiêu biểu 2013.
- “Giải thưởng tôn vinh những đóng góp tích cực cho phát triển xã hội bền vững” của VGAC và Đại sứ quán Australia 2014.
- Đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị lãnh đạo Ung thư thế giới do UICC - Hiệp hội Ung thư thế giới tổ chức tại Melbourne, Australia tháng 12/2014.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn