Bị tai biến, liệt nửa người cần có chế độ dinh dưỡng thế nào để phục hồi tốt?

Bệnh nhân bị tai biến mạch máu não gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống

Thường xuyên chóng mặt do thiếu mãu não có nên dùng TPCN Nattospes?

Sau nhồi máu não, có nên dùng TPCN Nattospes để phòng ngừa đột quỵ?

Có nên dùng TPCN Nattospes cho người xuất huyết não?

Trả lời:

Chào bạn!

Chế độ dinh dưỡng của người bệnh, sau tai biến mạch máu não rất quan trọng nhằn giúp cải thiện tình hình sức khỏe cho người bệnh. Có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp người bệnh hồi phục hoàn toàn và ngăn chặn được nguy cơ tái phát. Vì vậy, bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng sau đây cho bố bạn.

Bệnh nhân bị tai biến mạch máu não gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống. Nhiều người gặp tình trạng khó nuốt, vì vậy, thức ăn cho người bị tai biến phải dễ tiêu hóa, hấp thu và ở dạng mềm, lỏng như: Súp, cháo, sữa. Cần phân bố đều 3-4 bữa/ngày, không nên ăn quá no.

Bệnh nhân bị tai biến nên ăn các loại rau như: Súp lơ, rau muống, cải cúc, những loại có màu xanh đậm. Những loại rau này có nhiều chất xơ, acid folic không chỉ ngăn ngừa tai biến mà còn giúp giảm choloesterol, tăng sự tuần hoàn máu. 

Ăn nhiều các loại trái cây giàu kali, vitamin C sẽ giúp cải thiện chức năng nội mô ngăn ngừa hình thành các cục máu trong tĩnh mạch. Ai cũng biết, chất béo không tốt cho bệnh tim mạch. Nhưng, chất béo bão hòa lại có ích cho việc ngừa máu đông, một trong những căn nguyên dẫn tới tai biến. Người bị tai biến có thể sử dụng một số loại thực phẩm như: Dầu thực vật, hoặc dầu cá để bổ sung chất béo bão hòa. Đặc biệt, người bị tai biến nên sử dụng sữa đậu nành hàng ngày. Đậu nành là loại ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe, mà không gây độc hay tác dụng phụ cho cơ thể. Nó giúp tránh được bị xơ vữa động mạch, giảm lipid trong máu. Những thực phẩm cần tránh: Người bị tai biến nên tránh ăn những thực phẩm như: Gan, lòng đỏ trứng gà, măng tây, dâu tây... có nhiều vitamin K. Những loại thực phẩm như vậy sẽ làm tăng nguy cơ bị tai biến. Những loại đồ ăn có hàm lượng muối cao. 

Tránh những đồ ăn giàu chất đạm và chất béo. Hai chất này là một trong những nguyên nhân mang tới các bệnh tim mạch. Đồng thời cũng là tác nhân làm tăng tỉ lệ bị tai biến và tái phát bệnh.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bệnh nhân bị tai biến nên kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa đột quỵ. Điển hình là thực phẩm chức năng Nattospes với thành phần từ enzyme Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não, cải thiện các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già, giúp ổn định huyết áp ở người có tăng huyết áp.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng. 

Chúc sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng. 
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
Thực phẩm chức năng viên nang Nattospes có thành phần từ enzym Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Thực phẩm chức năng Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
Số: 00271/2017/ATTP-XNQC
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng