Vì sao bạn nên hạn chế ăn bơ thực vật?

Bơ thực vật có tốt như bạn vẫn nghĩ?

Dầu thực vật làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và ung thư?

6 loại dầu thực vật có thể thay thế kem chống nắng trong hè này

Uống gì nếu bị dị ứng với sữa bò?

Bơ cupuacu: "Cây đũa thần" mới cho vẻ đẹp hoàn hảo

Có thể dẫn đến dị ứng

Bơ thực vật có chứa chất nhũ hóa, chất tạo màu và chất bảo quản hóa học... chúng có thể làm tăng nguy cơ gây ra các phản ứng dị ứng.

Do đó, trước khi mua bơ thực vật, bạn nên tập thói quen đọc kỹ nhãn và xem danh sách các thành phần có trong các loại bơ thực vật để chắc chắn tránh được các thành phần có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Tăng nguy cơ ung thư

Bạn có biết rằng, bơ thực vật cũng có chứa các gốc tự do? Các gốc tự do là các hợp chất có thể gây thiệt hại cho các tế bào, dẫn đến viêm và sưng. Về lâu dài, nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư bằng cách kích hoạt quá trình phân chia không kiểm soát của các tế bào.

Hạn chế ăn bơ thực vật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Tăng huyết áp

Bơ thực vật cũng chứa rất nhiều muối, nó có thể gây cản trở lưu lượng máu đến các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu không được điều trị kịp, nó có thể gây áp lực lên các thành động mạch, dẫn đến tăng huyết áp.

Tăng mức cholesterol

Mặc dù bơ thực vật có chứa chất béo lành mạnh, nhưng nó cũng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và acid béo. Đây là lý do để bạn không nên ăn bơ thực vật hàng ngày vì chúng có thể làm tăng mức độ cholesterol trong máu.

Nguy cơ mắc bệnh tim

Bơ thực vật có thể làm tăng huyết áp và tăng mức cholesterol... đây được biết đến là các yếu tố nguy cơ gây nên các bệnh tim mạch.

Trong một số trường hợp, lượng bơ thực vật cũng có liên quan trực tiếp với các cơn đau timDo đó, bạn nên hạn chế ăn bơ thực vật để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng