Bổ sung vitamin tổng hợp có giúp khắc phục tình trạng run vô căn?

Cần bổ sung những vitamin nào để khắc phục các triệu chứng run vô căn?

Người bị run tay cần bổ sung các vitamin, khoáng chất nào?

Run tay ở người trẻ phải làm sao?

Tìm hiểu về Parkinson và cách chẩn đoán, điều trị bệnh

Liên kết bệnh Parkinson và Alzheimer để tìm ra hướng điều trị mới?

Vitamin tổng hợp có ảnh hưởng gì với người bị run vô căn?

TS. Jane Higdon từ Đại học Bang Oregon (Mỹ) cho biết, dù chưa có bằng chứng lâm sàng cho thấy bổ sung vitamin tổng hợp có thể giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra bổ sung một số loại vitamin nhất định có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính nghiêm trọng như ung thư, bệnh tim mạch, loãng xương… và khắc phục tình trạng run vô căn.

Bổ sung vitamin có thể giúp khắc phục tình trạng run tay chân

Các vitamin nhóm B

Cụ thể, những người bị run vô căn do hay lo lắng, căng thẳng… nên bổ sung các vitamin nhóm B để khắc phục tình trạng run tay chân. Theo TS. Elan D. Louis từ Đại học Columbia (Mỹ), niacinamide - một dẫn xuất của vitamin B3 có khả năng giảm lo lắng, giúp khắc phục phần nào các cơn run vô căn.

Nhiều nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, vitamin B6 - một vitamin nhóm B cần thiết cho hoạt động chức năng của não. Bổ sung vitamin B6 có thể làm giảm tình trạng run chân tay do các tác dụng phụ của thuốc.

Cụ thể, trong nghiên cứu được công bố năm 2002 trên tạp chí International Journal of Psychiatry in Medicine, các nhà khoa học nhận thấy vitamin B6 giúp làm giảm tình trạng run vô căn ở những người đang dùng thuốc chống hưng cảm Lithium. Tuy nhiên người bệnh không nên tự ý bổ sung vitamin B6 mà không có hướng dẫn của bác sỹ.

Vitamin E và C

Các chuyên gia từ Đại học Maryland (Mỹ) đã chỉ ra rằng vitamin E và C - hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp khắc phục tình trạng run tay chân ở người bệnh Parkinson. Quỹ Nghiên cứu Bệnh Parkinson (Mỹ) cũng đồng tình rằng bổ sung vitamin E, C và bioflavonoids (có nhiều trong vỏ các loại trái cây họ cam quýt) có thể làm chậm sự tiến triển các triệu chứng bệnh Parkinson.

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện giúp làm giảm các chứng run, cải thiện khả năng vận động cho người bị run vô căn, bệnh Parkinson.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh