Bổ sung vitamin gây trào ngược, ợ nóng?

Bổ sung một số loại vitamin có thể gây ợ nóng, trào ngược acid dạ dày

Triệu chứng trào ngược im lặng ở người lớn như thế nào?

Nhận biết ngay triệu chứng trào ngược im lặng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Trào ngược dạ dày thực quản im lặng - sát thủ âm thầm

Có nên uống kèm TPCN Tiêu Khiết Thanh với thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản?

Colin Dougall - Bác sỹ tư vấn trực tuyến của Công ty Dược Lloyds, trả lời:

Chào bạn! 

Có một vài chất bổ sung vitamin đã được chứng minh là có thể gây ra các tác dụng phụ có liên quan đến chứng ợ nóng. Trong đó, vitamin B6 - một vitamin được cơ thể sử dụng để dự trữ năng lượng hấp thu từ thức ăn, và arginine - một acid amin được cho là giúp tăng lưu lượng máu, là 2 chất bổ sung điển hình gây ra chứng trào ngược, ợ nóng. Ngoài ra, một số chất bổ sung khác như: Sắt và kẽm cũng có thể gây ra chứng khó chịu dạ dày, tuy nhiên chúng sẽ không gây ợ nóng.

Nếu bạn đang sử dụng các chất bổ sung vitamin và gặp phải chứng ợ nóng, hãy thử một vài sản phẩm khác thay thế để tránh khỏi tác dụng phụ này. Bên cạnh đó, một số người chia sẻ, việc nhai kẹo cao su có thể giúp ích vì điều này kích thích cơ thể sản xuất nước bọt, làm loãng acid trong dạ dày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử dùng bicarbonate của soda bằng cách, hòa khoảng 1/4 - 1 thìa cà phê trong một cốc nước và uống mỗi 4 - 6 giờ trong ngày, tối đa 4 lần/ngày. Loại thức uống này có tính kiềm có thể giúp trung hòa acid trong dạ dày và làm giảm chứng ợ nóng.

Một số lời khuyên khác, bạn nên chia nhỏ các phần ăn của mình, hạn chế ăn các thực phẩm nhiều gia vị, trái cây có múi và mặc quần áo chật, là những mẹo đơn giản giúp làm giảm chứng ợ nóng, trào ngược.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng