Bổ sung vitamin D hợp lý và ngủ ngon giúp giảm đau

Ngủ ngon và sâu giấc giúp tăng cường sức khỏe tổng thể

10 điều xảy ra với cơ thể khi bạn bị mất ngủ, thiếu ngủ

Uống thuốc giảm đau mà mất ngủ - thà không uống còn hơn

Điều trị mất ngủ do trầm cảm như thế nào?

Mất ngủ, khó ngủ làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim

Không thể phủ nhận được vai trò vô cùng quan trọng của vitamin D trong quá trình trao đổi chất giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều tranh luận trái chiều về việc vitamin D ảnh hưởng như thế nào đến các quá trình sinh học khác nhau của cơ thể, bao gồm những vấn đề liên quan đến khả năng sinh sản, nhiễm trùng, đau và giấc ngủ.

Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy vitamin D không chỉ ảnh hưởng đến phản ứng viêm của cơ thể, mà còn làm thay đổi cảm giác đau. Một số nghiên cứu lâm sàng đã báo cáo rằng, nồng độ vitamin D có liên quan đến rối loạn giấc ngủ. Bên cạnh đó, các điều kiện đau mạn tính không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng sống của bệnh nhân mà còn gây tốn kém trong chi phí điều trị.

Nhóm nghiên cứu của TS. Monica Levy Andersen tới từ Đại học Liên bang Sao Paulo (Brasil) đã tiến hành tìm hiểu mối liên hệ giữa giấc ngủ - đau - vitamin D để giảm gánh nặng cho các dịch vụ y tế và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân. Nhóm đã tập hợp và đánh giá các nghiên cứu về vai trò của vitamin D đối với các bệnh nhân bị các chứng đau hoặc rối loạn giấc ngủ.

Kết quả: Nồng độ vitamin D có thể có vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa đau (do viêm khớp, đau lưng mạn tính và đau bụng kinh) và giấc ngủ.

“Chúng ta có thể giả thuyết rằng, bổ sung vitamin D hợp lý cùng với vệ sinh giấc ngủ có thể tối ưu hóa việc quản lý điều trị các bệnh liên quan đến đau, như đau cơ xơ”, TS. Monica Levy Andersen nhận định.

Người lớn và trẻ từ 11 - 17 tuổi có thể hấp thụ tối đa 110mcg vitamin D mỗi ngày mà không gây ra bất cứ vấn đề gì với sức khỏe. Trẻ nhỏ từ 1 - 10 tuổi chỉ nên hấp thụ 50mcg vitamin D mỗi ngày và trẻ sơ sinh là 25mcg.

Sắp tới, các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục làm sáng tỏ làm cách nào mà vitamin D có thể giúp quản lý đau hiệu quả.

Vệ sinh giấc ngủ như thế nào?

Vệ sinh giấc ngủ là thực hiện các hành vi cải thiện giấc ngủ và giới hạn các hành vi không tốt cho giấc ngủ. Đây là biện pháp để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng các loại thuốc.

Các bước vệ sinh giấc ngủ bao gồm: Ấn định giờ ngủ và thức dậy; Giảm bớt ánh sáng và tiếng ồn, hạ chế sử dụng các thiết bị điện tử; Đi bộ 20 - 30 phút vào chiều tối; Ăn nhiều trái cây và tránh chất kích thích; Tắm nước ấm trước khi đi ngủ; Thư giãn, xả stress; Sử dụng thảo dược như nữ lang, trinh nữ, lá sen, bình vôi... và các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất