Vitamin D giúp ngăn ngừa đái tháo đường?

Bổ sung vitamin D có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường

5 loại thực phẩm giúp bạn đối phó với bệnh đái tháo đường

5 loại đường thay thế tốt cho người bệnh đái tháo đường

Ngăn ngừa biến chứng ở mắt do bệnh đái tháo đường

Sút cân không rõ nguyên nhân, bệnh nhi 9 tuổi nguy kịch vì đái tháo đường

Đó là nghiên cứu do TS. Sue Park đến từ Đại học Quốc gia Seoul đứng đầu, được tiến hành trên hơn 900 người trưởng thành khỏe mạnh ở miền nam California (Mỹ), với độ tuổi trung bình là 74. Theo đó, những người tham gia sẽ được theo dõi thường xuyên trong khoảng thời gian kéo dài 10 năm từ 1999 - 2009, được kiểm tra liên tục hàm lượng vitamin D và lượng đường trong máu.

TS. Sue Park cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng, những người tham gia có nồng độ vitamin D trong máu >30ng/ml sẽ có khoảng 1/3 nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường, trong khi đó, nguy cơ này giảm xuống chỉ còn 1/5 ở những người có mức vitamin >50ng/ml".

Các nhà khoa học cho biết, vitamin D còn được gọi là vitamin mặt trời - bởi cơ thể chúng ta có thể tự tổng hợp được loại vitamin này khi tiếp xúc với ánh nắng. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, có tới 77% những người trường thành ở Mỹ đang bị thiếu vitamin D, tỷ lệ này đã tăng gấp đôi so với năm 1980.

Để ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên.

Nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh, bổ sung vitamin D có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu này cho thấy, bổ sung vitamin D còn có thể là biện pháp giúp ngăn ngừa sự phát triển của đái tháo đường trong cộng đồng.

 Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp