Bổ sung quế có giúp ngăn ngừa suy thận?

Quế được sử dụng nhiều trong ngành dược

Ăn nhiều thứ này, có ngày suy thận!

Suy thận và 7 suy nghĩ sai lầm thường gặp

Dùng TPCN Ích Thận Vương có phòng ngừa được suy thận không?

Liên cầu khuẩn gây suy thận cấp ở trẻ em như thế nào?

Các yếu tố nguy cơ gây suy thận 

Thay đổi lối sống có thể ngăn ngừa một số yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ suy thận như béo phì, hút thuốc lá và mỡ máu. Tăng huyết áp và đái tháo đường cũng làm tăng nguy cơ suy thận…

Thay đổi lối sống giúp ngăn ngừa suy thận

Đường huyết tăng cao khiến lưu lượng đường trong máu đến thận quá lớn, làm các mạch máu trong thận bị tổn thương và thận phải làm việc quá mức”, theo Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ.

Nếu để thận làm việc quá mức trong thời gian dài, hệ thống lọc máu có thể bị phá hủy. Protein sẽ bị thất thoát ra khỏi nước tiểu vì khả năng lọc máu của thận sẽ giảm đáng kể. Nếu không được điều trị có thể tiến triển thành suy thận. Do đó, việc kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp là cần thiết để ngăn ngừa bệnh.

Quế giúp điều hòa lượng đường trong máu

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, quế có tác động tích cực đến mức độ đường huyết của cơ thể. Theo nghiên cứu của Đại học Joseph Fourier ở Pháp, xuất bản trong tạp chí Archives of Biochemistry and Biofysics 9/2010, quế giúp cải thiện sự nhạy cảm insulin trong các thí nghiệm được thực hiện với chuột. Tụy phóng insulin để hồi phục lượng đường trong máu ở mức bình thường.

Để ngăn ngừa suy thận, cải thiện chức năng thận, người bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp… cũng nên sử dụng thêm sản phẩm chứa cây dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, bạch phục linh… Sản phẩm giúp chống oxy hóa, lợi tiểu, bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn với sức khỏe, không gây tác dụng phụ.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy, quế tan trong nước, giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Các bằng chứng cho thấy, quế giúp giải quyết 2 trong số các yếu tố nguy cơ gây suy thận là đái tháo đường và bệnh tim, theo bài đăng trên tạp chí Journal of Diabetes Science and Technology tháng 5/2010.

Nếu mắc bệnh đái tháo đường, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi dùng quế. Bổ sung quế có thể ảnh hưởng đến liều lượng thuốc đái tháo đường của bạn. Đường huyết thấp hay hạ đường huyết cũng có thể dẫn đến những nguy cơ khôn lường cho sức khỏe.

Quế có thể tác động đến một số bệnh làm tăng nguy cơ suy thận. Mặc dù có nhiều bằng chứng khoa học, nhưng bạn luôn luôn phải tham khảo ý kiến của các bác sỹ trước khi sử dụng bổ sung, đặc biệt nếu bạn đang mắc một căn bệnh nào đó.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương giúp tăng cường sức khỏe thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết