Cha mẹ đã biết cách bổ sung protein tốt nhất cho con?

Bổ sung đủ protein giúp bé phát triển toàn diện hơn (Ảnh minh họa)

Chuyên gia dinh dưỡng: "Trẻ béo phì vẫn cần bổ sung chất béo!"

Các dưỡng chất trẻ dễ bị thiếu hụt

Cảnh báo: Trầm cảm vì thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

Infographic: Gợi ý 1 bữa ăn chay ngon miệng, đủ chất

Trẻ cần bao nhiêu protein/ngày?

Tùy theo độ tuổi và cân nặng, các bé lại có nhu cầu protein khác nhau. Cụ thể, bé từ 4 - 6 tuổi sẽ cần khoảng 22gr protein, trong khi bé 7 - 10 tuổi có thể cần 28 gr protein/ngày.

Tùy thuộc vào “chất lượng” và khả năng dễ tiêu hóa của từng loại protein, trẻ lại có nhu cầu tiêu thụ các thực phẩm khác nhau. Nhìn chung, các loại protein động vật như sữa, trứng, thịt thường dễ tiêu hóa và có chất lượng cao hơn các loại protein thực vật.

Mẹ có thể cho bé ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau để bổ sung protein

Tốt hơn hết, mẹ nên kết hợp nhiều loại protein trong bữa ăn cho bé. Như vậy, bé sẽ được bổ sung nhiều loại protein đa dạng.

Đâu là các thực phẩm giàu protein?

Nhiều phụ huynh lo lắng con bị thiếu protein do lười ăn, biếng ăn thịt. Tuy nhiên trên thực tế, protein không chỉ có nhiều trong các loại thịt mà còn tập trung trong nhiều thực phẩm khác nhau. Đồng thời, thay đổi nhiều loại thực phẩm đa dạng cũng giúp bé thay đổi khẩu vị, ăn ngon miệng hơn.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích cha mẹ nên cho bé ăn nhiều loại protein đa dạng từ: Sữa bò, sữa đậu nành, trứng, pho mát, sữa chua, bơ đậu phộng, các loại thịt nạc, cá, các loại đậu (đậu phụ, đậu lăng), các loại hạt…

Trẻ thường thích các thực phẩm giàu protein nào?

Dưới đây là một số món giàu protein mà các bé rất thích. Đặc biệt, các món ăn này cũng có thể kết hợp được 2 loại protein khác nhau (hoặc nhiều hơn): Bánh kẹp pho mát và cá ngừ, bánh pizza, bánh mì phết mứt và bơ đậu phộng, mì ống và pho mát…

Các thực phẩm này có chứa nhiều loại protein tốt cho sự phát triển của trẻ, vì thế cha mẹ nên tự chuẩn bị các món ăn này tại nhà cho con. Các thực phẩm mua sẵn có thể chứa nhiều muối, đường, không tốt cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng tới cảm giác thèm ăn của trẻ.

Vi Bùi H+ (Theo Verywell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ