Bổ sung probiotics: Lợi ích toàn diện cho sức khỏe

Bổ sung probiotics có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Mối liên quan giữa probiotics và chứng đầy hơi, chướng bụng

Probiotics cải thiện triệu chứng của hội chứng ruột kích thích

Người tăng huyết áp ăn sữa chua có thể giảm nguy cơ đột quỵ

Nam giới nên bổ sung loại probiotics nào?

1. Cải thiện tiêu hóa

Theo một bài báo trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, có rất nhiều nghiên cứu khác nhau đã phân tích những về những ảnh hưởng của probiotics - chế phẩm sinh học đối với sức khỏe đường ruột.

Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, dùng chế phẩm sinh học có thể giúp làm tăng khả năng tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột và làm giảm táo bón.

2. Giảm cân

Bà Frances Largeman-Roth - chuyên gia Dinh dưỡng tại Mỹ, tác giả của cuốn "Eating in Color" cho biết, mối liên quan giữa sức khỏe đường ruột và số lượng vi khuẩn trong ruột ngày càng trở nên rõ ràng.

Cơ thể chúng ta cần những vi khuẩn tốt để phân hủy thức ăn và giúp chúng ta hấp thu dinh dưỡng từ thực phẩm. Điều đó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng đối với trọng lượng cơ thể của bạn.

Theo một phân tích được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người khỏe mạnh dùng probiotics trong hơn 8 tuần đã có sự giảm nhẹ về chỉ số khối cơ thể (BMI) và cân nặng của họ. Không những thế, nhiều nghiên cứu khác cũng chứng minh, probiotics còn có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn, bằng cách ngăn chặn các kích tố gây ra cảm giác đói.

3. Tốt cho da

TS. Jerome Garden - Giám đốc Viện Y khoa và Da liễu ở Chicago (Mỹ) cho biết: "Một số loại vi khuẩn như: Propionibacterium acnes (P. acnes) và Staphylococcus epidermidis (S. epidermidis) có thể gây ra mụn trứng cá trên da. Chúng có khả năng bám vào các lỗ chân lông, làm tắc nghẽn, gây viêm và hình thành mụn đầu đen và trứng cá.

Việc bổ sung probiotics giúp cung cấp thêm các lợi khuẩn cho cơ thể, giúp lấy lại sự cân bằng vi sinh vật trên bề mặt da, làm giảm chứng viêm và các yếu tố kích thích mụn trứng cá gọi là IGF-1".

4. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Mặc dù có rất ít nghiên cứu tìm hiểu về lợi ích này, tuy nhiên các nghiên cứu sơ bộ cho thấy, bổ sung probiotics có thể giúp làm giảm huyết áp và mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong máu, do đó có lợi cho sức khỏe tim mạch.

5. Tăng cường miễn dịch

Có tới 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể tập trung trong đường ruột, chính vì vậy, việc bổ sung probiotics giúp cải thiện tiêu hóa là một trong những yếu tố quan trọng để có hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy,  bổ sung probiotics thường xuyên có thể giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của một số bệnh nhiễm trùng như: Nghẹt mũi, đau họng... trong một thời gian ngắn.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóavà kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia Dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng