Bổ sung probiotics có thực sự làm giảm táo bón?

Bổ sung probiotics có thể giúp cải thiện tiêu hóa

Probiotics và 5 hiểu lầm thường gặp phải

Phụ nữ có thai dùng dầu cá và probiotics có thể bảo vệ trẻ khỏi dị ứng, eczema

Bổ sung probiotic giúp giảm đau nửa đầu?

Muốn tập luyện thể dục thể thao hiệu quả, hãy bổ sung probiotics

Khoa học "nói" thế nào?

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Clinical Gastroenterology vào tháng 9/2010, các nhà nghiên cứu của Italia phát hiện ra rằng, thường xuyên uống nước astiso được lên men giàu probiotic lactobacillus paracasei có thể giúp hỗ trợ việc điều trị táo bón, làm giảm chướng bụng và các triệu chứng khó chịu khác của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, thực tế là cho đến nay, các kết quả nghiên cứu vẫn chưa thực sự thống nhất về lợi ích của việc bổ sung probiotics. Ví dụ, một nghiên cứu trên Tạp chí Nhi khoa tháng 6/2011 cho thấy, probiotics có thể giúp làm tăng tần suất đi tiêu ở trẻ bị táo bón nhưng lại không có tác dụng cải thiện độ mềm của phân.

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu cũng tin rằng, sự không nhất quán trong các kết quả nghiên cứu đó có thể là do thời gian bổ sung probiotics chưa thực sự phù hợp. Bên cạnh đó, probiotics có rất nhiều chủng loại và tác dụng của chúng cũng khác nhau, vì vậy có thể một vài chủng đặc biệt sẽ có những lợi ích tốt hơn trong việc làm giảm táo bón.

Bổ sung probiotics thế nào?

Bạn có thể bổ sung probiotics thông qua một số thực phẩm lên men như: Sữa chua, dưa chua, đậu nành lên men... hoặc có thể sử dụng sản phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng...

Theo bà Leslie Beck - Chuyên gia dinh dưỡng đến từ Canada, tác giả của cuốn "The Complete AZ Nutrition Encyclopedia" cho biết, liều lượng probiotics thường được khuyến cáo đối với người lớn là khoảng từ 1 - 10 tỷ vi khuẩn/ngày (chia làm 3 - 4 lần bổ sung). Trẻ em thì nên bổ sung bằng 1/2 liều của người lớn.

Tuy nhiên, tốt nhất hãy hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm bổ sung probiotics nào.

Thận trọng

Probiotics nhìn chung được cho là an toàn nhưng nó cũng có thể có một số tác dụng phụ như đầy hơi, tiêu hóa nhanh... Tuy nhiên, hầu hết các triệu chứng này sẽ giảm khi cơ thể bạn trở nên quen hơn với probiotics.

Ngoài ra, nếu bạn bị một số bệnh như viêm tụy, suy giảm miễn dịch... để đảm bảo an toàn, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng probiotics.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa