Bổ sung probiotics có ích cho việc trị bệnh do virus

Bổ sung probiotics có thể chống lại virus giúp hỗ trợ phòng và điều trị bệnh

Nên cho trẻ dùng probiotics hay prebiotics?

Bổ sung probiotics sau khi tiêm vaccine cúm giúp phòng bệnh hiệu quả hơn

Hướng dẫn bổ sung probiotics, lợi khuẩn cho cơ thể

Muốn bổ sung probiotic: Ăn bao nhiêu sữa chua là đủ?

Probiotic là gì?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, probiotics được định nghĩa là các vi sinh vật sống tương tự như các vi khuẩn trong cơ thể người, khi được đưa vào cơ thể với liều lượng thích hợp có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Probiotics có thể được tìm thấy trong một số thực phẩm và sản phẩm bổ sung như: Sữa chua, sữa lên men, dưa chua, kim chi, miso, một số nước trái cây và đồ uống chứa probiotics…

Có rất nhiều chủng probiotics, tuy nhiên, Lactobacillus và Bifidobacterium là những chủng probiotics được bổ sung phổ biến nhất trong các sản phẩm bổ sung.

Virus

Hiệp hội Vi sinh học Hoa Kỳ cho biết, virus là những sinh vật có cấu trúc rất nhỏ, được cấu tạo bởi 1 trong 2 loại vật liệu di truyền là ADN và ARN, bao phủ trong một lớp vỏ gọi là capsid.

Bình thường, khi tồn tại ở môi trường, các virus sẽ ở dạng không hoạt động. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với vật chủ như: Người, động vật, thực vật hoặc tế bào,… chúng sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng hoạt động, có khả năng gây bệnh và lây nhiễm. Một số loại virus phổ biến như: Virus cảm cúm, HIV/AIDS và thủy đậu… Khác với vi khuẩn là hầu hết các virus không thể điều trị bằng kháng sinh.

Probiotics và H1N1

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Letters trong Applied Microbiology đã xem xét hiệu quả của chủng probiotics Lactobacillus rhamnosus đối với virus cúm H1N1 ở chuột. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, Lactobacillus rhamnosus có hiệu quả trong việc bảo vệ những con chuột nhiễm bệnh bằng cách kích thích phản ứng miễn dịch trong đường hô hấp.

Probiotics và Rotavirus

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Bệnh Truyền nhiễm BMC năm 2010 lại cho thấy, bổ sung các chủng probiotics: Lactobacillus rhamnosus, Bifidobacterium longum và Saccharomyces boulardii có thể làm giảm đáng kể thời gian điều trị bệnh tiêu chảy do Rotavirus ở trẻ sơ sinh. Không những thế, chủng Saccharomyces boulardii còn cho thấy tác dụng giảm sốt hiệu quả trong quá trình điều trị.

Cân nhắc khi bổ sung

Mặc dù probiotics được coi là an toàn đối với hầu hết mọi người, tuy nhiên một số người có hệ miễn dịch yếu như: Người nhiễm HIV/AIDS, mắc bệnh tự miễn, trẻ sơ sinh và người già nên thận trọng khi bổ sung probiotics.

Để an toàn, tốt nhất bạn nên hỏi ký kiến bác sỹ trước khi sử dụng tránh những tác dụng không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa