Probiotics cho trẻ sơ sinh: Lợi ích và cách bổ sung

Bổ sung probiotics cho trẻ sơ sinh cải thiện hệ tiêu hóa và phát triển tốt hơn

Cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột bằng cách nào?

Bổ sung probiotics có thể giúp giảm viêm thận lupus

Probiotic cải thiện hệ tiêu hóa bị tàn phá do thuốc kháng sinh

Probiotics và 5 điều bạn cần biết khi bổ sung lợi khuẩn

Probiotic là gì?

Probiotics là một loạt các vi sinh vật hữu ích sống trong hệ tiêu hóa. Chúng cùng với các vi khuẩn tự nhiên trong đường ruột có khả năng giúp chống lại các vi sinh vật gây hại khác. Có rất nhiều các chủng probiotics khác nhau và mỗi chủng lại có những lợi ích riêng, do đó, nếu bạn muốn bổ sung probiotics cho trẻ hãy hỏi ý kiến bác sỹ nhi khoa trước để biết cách sử dùng cho hợp lý.

Lợi ích của probiotics đối với trẻ sơ sinh

Theo Trung tâm Y tế Tufts (Mỹ), một trong những lợi ích lớn nhất của probiotics đối với trẻ sơ sinh là điều trị chứng tiêu chảy gây ra do rotavirus và nhiễm E.coli. Các chủng vi khuẩn được sử dụng trong điều trị tiêu chảy cho trẻ thường bao gồm: GST Lactobacillus rhamnosum, Lactobacillus acidophilus, Enterococcus faecium và Bifidobacterium bifidum. Một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên Tạp chí Nhi Khoa (Mỹ) cho thấy, bổ sung probiotics chứa chủng vi khuẩn Lactobacillus reuteri có khả năng làm giảm các triệu chứng đau bụng ở trẻ, thậm chí hiệu quả hơn so với sử dụng phương pháp điều trị thông thường bằng thuốc simethicone.

Ngoài ra, bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh còn có thể mang lại những tác dụng tích cực trong việc điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác như: Bệnh chàm da, dị ứng và không dung nạp lactose…

Cách bổ sung probiotics cho trẻ sơ sinh qua chế độ ăn

Một số loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh có thể được bổ sung thêm Bifidobacterium lactis – một chủng probiotic tương tự như vi khuẩn tìm thấy trong sữa mẹ. Do đó, những trẻ sơ sinh được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ không cần sử dụng thêm bất cứ sản phẩm bổ sung nào. Tuy nhiên, nếu mẹ không đủ sữa cho bé bú hoặc khi bé đã bắt đầu ăn dặm (thường là khoảng từ 6 tháng tuổi), mẹ có thể cân nhắc việc dùng thêm các sản phẩm bổ sung probiotic cho bé.

Dùng sản phẩm bổ sung cho trẻ sơ sinh

Các sản phẩm bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh thường có dạng bột. Vì vậy, cách dễ dàng nhất để cung cấp cho trẻ sơ sinh là bạn hãy dùng một ngón tay ẩm, nhúng vào bột rồi đặt vào miệng cho bé bú. Tuy nhiên, cần chắc chắn tay của bạn phải thật sạch để tránh trẻ bị lây bệnh do bú phải vi khuẩn có hại.

Ngoài ra, probiotic cũng có thể được bổ sung trực tiếp vào sữa mẹ, sữa công thức hoặc thức ăn cho trẻ sơ sinh. Viện Nghiên cứu Nhi khoa Hoa kỳ khuyến cáo, liều dụng probiotics cho trẻ sơ sinh thường từ 1 – 3 tỷ lợi khuẩn/ngày. Tuy nhiên, một khi bé ngưng sử dụng các sản phẩm bổ sung probiotics, mức độ vi khuẩn trong ruột của bé có thể trở lại mức trước đó.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ lớn nhanh:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ