Bổ sung probiotic trị táo bón cần lưu ý điều gì?

Bạn có thể cho con uống ép hoa quả, sữa chua…để bổ sung probiotic

Bổ sung probiotic như thế nào cho đúng?

HOT: Nghiên cứu lâm sàng lớn nhất về tác dụng chống cảm cúm của probiotics

10 lý do nên bạn nên dùng ngay Bifidus Probiotic

7 điều cần biết trước khi bổ sung probiotics

Bổ sung probiotic và táo bón

Liều bổ sung probiotic thường được xác định dựa trên số lượng vi khuẩn có trong 1 thìa cà phê, hoặc 1 viên nang cung cấp. Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ) khuyến cáo, bổ sung khoảng 5 - 10 tỷ vi khuẩn/ngày, bao gồm các chủng Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium sẽ giúp làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như: Táo bón, đau bụng, đầy hơi và đau bụng liên quan đến hội chứng ruột kích thích. Đối với người bình thường, bổ sung từ 1 - 1,5 tỷ vi khuẩn dưới dạng lactobacillus acidophilus là tốt cho sức khỏe.

Tác dụng phụ tiềm ẩn

Trung tâm Y tế Quốc gia Hoa Kỳ về Y học Bổ sung và Thuốc Thay thế cảnh báo rằng, khoa học vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về sự an toàn của probiotic. Tổ chức này khuyến nghị, chúng ta cần thận trọng trong việc sử dụng chất bổ sung cho trẻ nhỏ, người cao tuổi và người lớn bị mắc bệnh tự miễn. Các phản ứng phụ thường không quá nghiêm trọng, vì chúng ta chỉ gặp một vài sự khó chịu nhẹ về tiêu hóa. Tuy nhiên, bổ sung các vi khuẩn tốt cũng có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, nếu bạn có một hệ miễn dịch bị suy yếu.

Tương tác thuốc

Bổ sung probiotic có thể tương tác với một số loại thuốc

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), lactobacillus acidophilus là một trong những loại probiotic được sử dụng rộng rãi, có thể làm tăng tốc độ hấp thu sulfasalazine, một loại thuốc điều trị chứng viêm loét đại tràng. Mặc dù các nhà khoa học vẫn chưa xác định được những tác hại của việc này đối với sức khỏe, nhưng bạn vẫn nên chú ý. Ngoài ra, khi bổ sung probiotic cùng với các loại thuốc kháng sinh, vi khuẩn cũng có thể bị giết chết, bởi thuốc không thể phân biệt được vi khuẩn nào có lợi và vi khuẩn nào có hại. Một lưu ý nữa là, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc ứng chế miễn dịch thì bạn sẽ có nguy cơ cao phát triển các bệnh nhiễm trùng khi bổ sung probiotic.

Bổ sung probiotic bằng cách nào?

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, bạn cũng có thể bổ sung các probiotic thông qua các thực phẩm ăn hàng ngày như: Nước ép hoa quả, sữa chua, sữa đậu nành, thức uống từ sữa lên men và dưa muối… Để an toàn hơn, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ về những ảnh hưởng của việc bổ sung probiotic đối với tình trạng sức khỏe của mình. 

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón:

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa