Bổ sung probiotic như thế nào cho đúng?

Bổ sung quá nhiều probiotic cũng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

7 điều cần biết trước khi bổ sung probiotics

Bổ sung probiotic cho phụ nữ có thai và đang cho con bú có lợi cho trẻ

Probiotics có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ

Cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ 3 loại TPCN giá rẻ

Lợi ích của probiotic

Trong cơ thể luôn tồn tại đồng thời hai loại vi khuẩn: Lợi khuẩn và hại khuẩn. Probiotics là nhóm những vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, ví dụ nhóm vi khuẩn Lactic Lactobacillus, Bacillus, Bifidobacterium… được xem như "hàng rào bảo vệ sức khỏe" của cơ thể.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ), probiotic có nhiều lợi ích đối với đường tiêu hóa, giúp cải thiện các triệu chứng không dung nạp lactose, ngăn ngừa tiêu chảy và khó tiêu… Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về nhiễm trùng âm đạo.

Cách dùng

Bạn có thể bổ sung probiotic thông qua chế độ ăn hàng ngày bằng cách ăn một thực phẩm như: Sữa chua, dưa chua, kim chi,…Hoặc sử dụng một số loại sản phẩm, thực phẩm chức năng bổ sung probiotic. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm này cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để tránh những tác dụng không mong muốn.

Điều gì xảy ra khi bạn bổ sung quá nhiều probiotic?

Về mặt lý thuyết, việc bổ sung quá nhiều một loại thuốc hay thực phẩm thường sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Lawson (Anh) lại cho thấy, chưa có bất kỳ trường hợp nào được ghi nhận là có những tác hại nghiêm trọng của việc bổ sung probiotic quá liều.

TS. Gregor Reid – tác giả nghiên cứu nói rằng, nếu bạn bổ sung quá nhiều probiotic, cơ thể sẽ tự đào thải lượng vi khuẩn dư thừa thông qua phân, tuy nhiên điều này vẫn có thể gây ra một số phản ứng phụ khó chịu như: Buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi và ợ chua. Ngoài ra, một số người bị suy giảm hệ miễn dịch hoặc có van tim nhân tạo sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn khi dùng probiotic. Bên cạnh đó, việc bổ sung probiotic còn có thể tương tác với các loại thuốc bạn đang sử dụng, do đó điều quan trọng là hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định dùng probiotic.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ