Bổ sung probiotic giúp giảm đau nửa đầu?

Chứng đau nửa đầu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

8 chất trong thực phẩm có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu có phải do rối loạn kinh nguyệt gây ra?

6 cách giúp bạn ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Bị đau nửa đầu kiểu gì thì dễ bị đột quỵ?

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, việc bổ sung probiotic vào chế độ ăn uống có thể giúp kiểm soát tình trạng đau nửa đầu ở mức độ nào đó. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Pain Doctor chỉ ra rằng, đau nửa đầu thường có liên quan đến các bệnh về dạ dày và đường ruột. Tỷ lệ đau nửa đầu ở bệnh nhân rối loạn tiêu hóa thường cao hơn những người bình thường. Mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và rối loạn tiêu hóa đã gợi ra mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và chức năng não bộ.

Probiotic giúp ích gì thế nào?

Probiotic là những vi sinh vật không gây bệnh và được sử dụng để cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa. Chúng bao gồm men Saccharomyces boulardii, vi khuẩn acid lactic, Lactobacillus và Bifidobacterium. Bao gồm probiotic trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn khôi phục độ cân bằng pH của đường ruột, chống lại các bệnh nhiễm trùng đường ruột và cải thiện khả năng miễn dịch.

Sử dụng probiotic rất cần thiết trong việc điều trị bệnh tiêu chảy do nhiễm khuẩn Clostridium difficile, hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng, bệnh Crohn và nhiễm nấm candida âm đạo. Probiotic được coi là an toàn và hầu hết mọi người đều dung nạp tốt. Nó cũng có thể làm giảm tình trạng đầy hơi và chướng bụng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột bằng probiotic có thể mang đến những tác động tích cực trong việc tăng cường chức năng của ruột và não bộ. Điều này chứng minh rằng, cải thiện chức năng đường ruột có thể có ảnh hưởng đến chức năng não bộ. Nói cách khác, probiotic có thể làm giảm và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các cơn đau nửa đầu.

Tương tự như chứng đau nửa đầu, trầm cảm và lo lắng cũng đã được chứng minh là có liên quan đến sức khoẻ ruột. Do đó, việc cải thiện sức khỏe đường ruột bằng cách bổ sung probiotic có thể mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Bạn có thể bổ sung probiotic thông qua chế độ ăn hàng ngày bằng cách ăn một thực phẩm như: Sữa chua, dưa chua, kim chi… soặc sử dụng một số loại sản phẩmthực phẩm chức năng bổ sung probiotic. Tuy nhiên, việc sử dụng các sản phẩm này cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để tránh những tác dụng không mong muốn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp