Bổ sung postbiotics - phụ phẩm từ probiotics như thế nào?

Postbiotics có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Top 5 lợi ích của postbiotics - phụ phẩm probiotics

Postbiotics cũng quan trọng như lợi khuẩn và chất xơ hòa tan

Postbiotics bảo vệ người béo phì khỏi đái tháo đường

Bổ sung chất xơ prebiotics có lợi cho trẻ thừa cân, béo phì

Postbiotics là phụ phẩm của quá trình vên men lợi khuẩn probiotics. Nói cách khác, khi probiotics ăn một số loại phân tử xơ, chúng “thải ra” postbiotics.Postbiotics được cho là có liên quan đến việc giúp điều trị nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm: Các bệnh viêm, biến chứng từ béo phì, dị ứng, đái tháo đường, các bệnh về mắt, các bệnh ngoài da...

Hãy tìm kiếm các sản phẩm bổ sung postbiotics bao gồm các acid béo chuỗi ngắn, chẳng hạn như acetate, butyrate và propionate. Một trong những loại acid béo chuỗi ngắn đã được nghiên cứu nhiều nhất là butyrate.

Bạn cũng có thể tăng sản xuất postbiotics một cách tự nhiên thông qua ăn uống, đặc biệt là tăng cường prebiotics và probiotics.

Một số thức ăn và nguồn bổ sung tốt nhất để tăng nồng độ postbiotics bao gồm:

Tảo spirulina và chlorella

Tảo spirulina và chlorella: Các loại tảo giúp giải độc cơ thể, giảm viêm, là thức ăn nuôi lợi khuẩn và có thể giúp làm tăng tiết lượng globulin miễn dịch, cải thiện sức khoẻ đường ruột.

Mycelium

Mycelium: Phần lớn nấm phát triển dưới dạng các sợi đa bào được gọi là sợi nấm (hyphae) tạo nên hệ sợi (mycelium). Mycelium có chứa nhiều enzyme, các chất chống vi trùng, các hợp chất kháng virus, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn trong microbiome (hệ sinh thái gồm hàng trăm ngàn tỷ vi sinh vật gồm vi khuẩn, virus, nấm, động vật nguyên sinh… đang sinh sống và bao phủ mọi ngóc ngách cơ thể).

Bã nho

Bã nho: Phần bã của nho, olive oặc các loại trái cây khác sau khi sản xuất rượu hoặc chiết xuất đã được khoa học chứng minh là có tác dụng chống vi trùng gây bệnh. Bã nho có chứa vỏ, phần thịt quả, hạt và cuống của nho, vì thế có thể cung cấp năng lượng cho probiotics, qua đó làm tăng postbiotics.

Lô hội lên men

Nha đam/lô hội lên men: Giúp giải độc, hỗ trợ tiêu hoá và sản sinh beta-glucans tăng cường miễn dịch.

Shilajit

Shilajit: Đây là loại thảo mộc cổ được sử dụng nhiều trong hệ thống y học Ayurveda, nó chứa các chất chống viêm, hoạt tính kháng virus và hàm lượng acid fulvic cao.

Enzyme protease: Đây là một enzyme từ vi khuẩn giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm các mầm bệnh, giúp cơ thể đối phó với căng thẳng và cải thiện sức khoẻ đường ruột.

Enzyme saccharomyces: Hỗ trợ tiêu hóa tốt, thúc đẩy nhiều quá trình trao đổi chất, phân tách chất béo, carbohydrate và protein.

Sản phẩm của hãng Grow BioGurt: Cung cấp lactobacillus, giúp cải thiện sự tiêu hóa và sản sinh ra các postbiotics có tiềm năng giúp điều chỉnh viêm/phản ứng miễn dịch.

Ngoài ra, để tăng nồng độ postbiotics, bạn có thể ăn giấm táo hoặc giấm dừa.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất