Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Thực phẩm chức năng

Muốn ngủ ngon, cần bổ sung melatonin như thế nào?

Đăng bởi: Biết Tuốt18/08/2016 10:31

Health+ | Melatonin là hormone tự nhiên được sản xuất tại não, đóng vai trò điều chỉnh chu kỳ sinh học ngủ - thức của con người. Thiếu melatonin có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Chuyên đề : Mất ngủ

Muốn ngủ ngon, cần bổ sung melatonin như thế nào?

Bổ sung melatonin giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả

Mất ngủ do dùng thuốc điều trị động kinh phải làm sao?

Mãn kinh + Mất ngủ = Chết sớm?

Kết hợp rễ cây nữ lang và melatonin để chữa mất ngủ có an toàn?

Loài cây mang tên đam mê và khả năng chữa bệnh lạ kỳ

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung melatonin không chỉ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tìm hiểu rõ hơn về hormone melatonin trong infographic dưới đây:

Muốn ngủ ngon, cần bổ sung melatonin như thế nào? - Ảnh 1

Melatonin tương đối an toàn khi bổ sung qua đường uống hoặc bôi trên da. Thậm chí, một số người có thể dùng melatonin đến hai năm. Tuy nhiên, melatonin có thể gây các tác dụng phụ như nhức đầu, trầm cảm, buồn ngủ ban ngày, đau bụng.

Liều dùng an toàn

Theo TS.BS Sharon Plank tới từ Đại học Y Pittsburgh (Mỹ), melatonin có hai loại là phóng thích kéo dài (extended release) và phóng thích tức thời (immediate release). Nếu thường xuyên tỉnh dậy giữa đêm, bạn nên dùng loại thứ nhất. Loại thứ hai giành cho những người khó ngủ.

Liều dùng an toàn của melatonin dành cho người bị mất ngủ đã được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học:

Người trưởng thành: Uống 0,3 - 5mg trước khi ngủ.

Trẻ em bị mất ngủ, khó ngủ: Uống 5mg lúc 18 giờ hàng ngày.

Trẻ em mất ngủ do các bệnh khác (bại não, tự kỷ và thiểu năng trí tuệ): Uống 5mg lúc 20 giờ hàng ngày. Cha mẹ nên chuẩn bị cả hai loại melatonin phóng thích tức thời (immediate release) và melatonin phóng thích kéo dài (extended release).

Mệt mỏi, mất ngủ do đi máy bay đường dài (hội chứng Jet Lag): Uống 0,5 - 5mg trước khi đi ngủ tại điểm đến, tiếp tục trong 2 - 5 ngày.

 

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm