Ăn gì để hết mệt mỏi, mất ngủ và nhức đầu?

Bổ sung magne giúp giảm mệt mỏi, mất ngủ và nhức đầu

Nồng độ magne có thể liên quan tới chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi

5 lợi ích sức khỏe của magne

Bổ sung loại magne nào để giảm stress?

Bổ sung magne có giúp ngủ ngon hơn?

Magne tham gia vào khoảng 300 phản ứng hóa học khác nhau trong cơ thể. Nó giúp biến đổi thực phẩm thành năng lượng và tạo ra các protein mới từ các acid amin. Nó cũng giúp giải toả căng thẳng và chống lại sự mệt mỏi. Magne cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nhức đầu và thậm chí có thể hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Thiếu magne có thể làm giảm mức Serotonin, khiến các mạch máu co lại và ảnh hưởng đến hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng magne cần thiết mỗi ngày là 400mg đối với nam giới từ 19 - 30 tuổi và 420mg đối với nam giới trên 35 tuổi. Đối với phụ nữ là 310mg cho lứa tuổi từ 19 - 30 tuổi và 320mg đối với phụ nữ trên 35 tuổi.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có hàm lượng magne cao nhất mà bạn tiêu thụ mỗi ngày ngày để chống lại cảm giác mệt mỏi, mất ngủ và nhức đầu:

Hạnh nhân

Có khoảng 105mg magne trong 32gr hạnh nhân. Hạnh nhân cũng chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hoá giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp đôi mắt khoẻ mạnh. Đây là một bữa ăn nhẹ lành mạnh mà bạn nên sử dụng hàng ngày.

Hạt mè

Theo tính toán, 28gr hạt mè có chứa khoảng 101mg magne. Chúng cũng chứa nhiều hormone testosterone và giúp sản sinh tinh trùng tốt hơn ở nam giới.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương cũng là một nguồn magne dồi dào. Có khoảng 128mg magne trong 32gr hạt hướng dương. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất để tiêu thụ mỗi lúc bạn bị đau đầu.

Chuối

Một quả chuối trung bình chứa khoảng 33mg magne. Ăn chuối vào buổi tối là cách đơn giản nhất giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào mỗi đêm.

Hạt điều

Có khoảng 89mg magne trong 32gr hạt điều. Loại hạt này cũng là một nguồn folate và vitamin K dồi dào mà bạn nên sử dụng thường xuyên.

Đậu phụ

Có khoảng 89mg magne trong 64gr đậu phụ. Nó cũng là một nguồn protein dồi dào. Ăn đậu phụ cũng là cách giúp bạn bổ sung sắp cho cơ thể.

Hạt lanh

Một thìa hạt lanh chứa khoảng 40mg magne. Đây là một trong những loại hạt rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Ăn hạt lanh là cách đơn giản nhất giúp bạn bổ sung năng lượng cho cơ thể mỗi lúc mệt mỏi.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng