Tác dụng phụ của ginkgo bibola

Bổ sung ginkgo biloba cũng có tác dụng phụ

Khi TPCN Ginkgo biloba "tạo phản"

Cảnh báo: Loạt website mạo danh bán thực phẩm chức năng!

Chấn thương cột sống nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Ginkgo biloba là một trong những loại thảo dược được sử dụng trong Y học Trung Quốc từ hàng ngàn năm nay. Ở các nước phương Tây, ginkgo biloba cũng được sử dụng dưới dạng sản phẩm bổ sung với nhiều công dụng hiệu quả như: Hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu, cải thiện trí nhớ, giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Tuy nhiên, loại thảo mộc này lại chưa được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp nhận cho tiêu dùng, bởi ginkgo biloba không phải hoàn toàn không có tác dụng phụ, dưới đây là 4 tác dụng phụ có thể xảy ra khi bạn tiêu thụ ginkgo biloba.

1. Loạn nhịp tim

Một số người có thể bị rối loạn nhịp tim khi sử dụng ginkgo biloba

Sử dụng ginkgo biloba đã được chứng minh có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim ở một số người. Loạn nhịp tim có thể gây ra cảm giác thắt chặt trong ngực, tức ngực và khó chịu, một số trường hợp nặng nó còn có thể khiến tim ngừng đập và gây nguy hiểm tới tính mạng. Vì vậy, nếu có ý định bổ sung ginkgo biloba, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm có thể gặp phải.

2. Buồn nôn

Buồn nôn là triệu chứng của việc hệ tiêu hóa chưa quen với việc bổ sung ginkgo biloba

Khi mới bắt đầu bổ sung ginkgo biloba, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về tiêu hóa vì cơ thể chưa quen với loại thảo dược này. Buồn nôn là một trong những vấn đề phổ biến nhất. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy trong một thời gian dài, khoảng vài tuần thì bạn có thể sẽ phải cần đến sự trợ giúp từ bác sỹ để có sự điều chỉnh về liều lượng, cũng như cách sử dụng cho hợp lý.

3. Động kinh

Mặc dù hiếm xảy ra, nhưng một trong số những tác dụng phụ nguy hiểm nhất của việc tiêu thụ ginkgo biloba là có thể dẫn đến động kinh. Nguyên nhân là do, ginkgo biloba có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh và có thể dẫn đến bất tỉnh tạm thời, mất phương hướng, quên và nặng hơn là dẫn đến động kinh. Nếu thấy người thân, bạn bè,… có những biểu hiện trên, tốt nhất bạn nên đưa họ đến bệnh viện ngay lập tức.

4. Táo bón

Táo bón có thể xảy ra trong thời gian ngắn khi bạn mới bổ sung ginkgo biloba

Táo bón cũng là một phản ứng phụ thường gặp khi bổ sung ginkgo biloba. Cơ thể bạn sẽ cần thời gian để quen với thành phần mới này, vì vậy táo bón có thể xảy ra trong một thời gian ngắn. Để giảm tình trạng này, bạn hãy dùng ginkgo biloba với liều lượng thấp khi bắt đầu và dần dần tăng liều lượng khi cơ thể đã quen với việc bổ sung.

Tại sao bạn nên cân nhắc việc sử dụng ginkgo biloba?

Mặc dù có các tác dụng phụ, tuy nhiên ginkgo biloba đã được chứng minh có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như: Cải thiện trí nhớ, giúp bạn tỉnh táo hơn, làm chậm sự phát triển của chứng mất trí nhớ, cải thiện lưu thông máu, giảm đau, ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và giảm huyết áp… Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn mua các sản phẩm ginkgo biloba có thương hiệu, đảm bảo chất lượng và đừng quên hỏi ý kiến các chuyên gia y tế, bác sỹ về cách sử dụng ginkgo biloba hợp lý và đúng liều lượng.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm