Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

6 cách bổ sung chất chống oxy hóa cho ly cà phê

Đăng bởi: Vi Bùi05/04/2018 16:42

Health+ | Bạn thích uống cà phê nhưng lại lo uống quá nhiều cà phê có thể gây mất ngủ, nghiện caffeine? Hãy thử thêm một số nguyên liệu dưới đây vào ly cà phê để bổ sung thêm các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

6 cách bổ sung chất chống oxy hóa cho ly cà phê

Thử thêm quế, gừng… vào ly cà phê để tăng cường sức khỏe của bản thân

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày giúp làm sạch động mạch, ngăn ngừa bệnh tim?

Bà bầu thèm cà phê, nên làm gì?

Tại sao uống cà phê lại khiến bạn bị mệt?

Các bước chăm sóc và làm mặt nạ dưỡng da từ cà phê

Thêm một số nguyên liệu sau vào ly cà phê giúp bạn bổ sung các chất chống oxy hoá cho cơ thể, giúp cải thiện tâm trạng, tăng năng lượng và bảo vệ tim mạch tốt hơn:

Bổ sung quế để cải thiện sức khỏe tim mạch

Quế là một trong những loại gia vị, thảo mộc giàu chất chống oxy hoá nhất với 41 hợp chất chống oxy hóa khác nhau. Khi được thử nghiệm trên chuột, các nhà khoa học nhận thấy quế có khả năng bảo vệ tim mạch và não bộ, giúp làm giảm nguy cơ ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

Thêm vào đó, quế có hương vị thơm ngon đặc trưng, rất phù hợp để thêm vào cốc cà phê buổi sáng. Bạn chỉ cần cho 1/2 thìa cà phê bột quế vào cốc cà phê, khuấy đều và thưởng thức.

6 cách bổ sung chất chống oxy hóa cho ly cà phê - Ảnh 1Thêm chút bột quế giúp ly cà phê có hương vị thơm ngon đặc trưng hơn

Mẹo nhỏ: Nên sử dụng quế Tích Lan (quế Ceylon) dù loại quế này hơi khó tìm và có giá thành cao hơn. Quế Tích Lan có chất lượng tốt hơn và chứa lượng coumarin thấp hơn, một hợp chất có thể gây nguy hiểm khi tiêu thụ quá nhiều.

Bổ sung gừng để giảm đau cơ bắp

Gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm đau cơ, hạ cholesterol và tăng cường hệ tiêu hóa. Thêm một vài lát gừng tươi vào ly cà phê có thể giúp tạo hương vị thơm và cay độc đáo.

Tăng cường sức khỏe với cà phê nấm

Nấm có nhiều lợi ích về sức khỏe đáng ngạc nhiên do chúng chứa nhiều các chất kháng virus, kháng viêm mạnh mẽ cũng như có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, một vài nghiên cứu trên chuột cũng chỉ ra các chất chống oxy hóa trong nấm có khả phòng ngừa ung thư và bệnh gan, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

6 cách bổ sung chất chống oxy hóa cho ly cà phê - Ảnh 2Cà phê nấm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh ung thư

Bạn có thể mua bột nấm để pha với cà phê, hoặc mua các loại cà phê nấm được đóng gói sẵn khá tiện lợi.

Mẹo nhỏ: Không phải loại nấm nào cũng có tác dụng giống nhau. Nếu muốn tăng năng lượng nhiều hơn, hãy thử bổ sung đông trùng hạ thảo. Nếu muốn khắc phục tình trạng căng thẳng, mất ngủ, hãy thử uống cà phê nấm linh chi (Reishi).

Thêm nghệ vào cà phê để cải thiện hệ tiêu hóa

Trong nghệ có chứa tinh chất curcumin, một hợp chất có tính chống oxy hoá và chống viêm mạnh mẽ giúp hỗ trợ giải độc gan, cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm vài lát nghệ vào ly cà phê buổi sáng.

Mẹo nhỏ: Để tăng cường các lợi ích sức khỏe của nghệ, bạn có thể cho thêm một chút hạt tiêu đen. Hạt tiêu giúp tăng cường hiệu lực của tinh chất curcumin trong nghệ.

Cân bằng hormone với bột maca

Bột maca (được làm từ củ cây maca) có khả năng cân bằng hormone, giúp tăng cường khả năng sinh sản. Ngoài ra, bột maca cũng giúp tăng năng lượng, cải thiện đời sống tình dục của bạn.

Bột maca có chứa tới hơn 20 loại acid amin (trong đó có chứa tới 8 loại acid amin thiết yếu), 20 acid béo tự do và hàm lượng cao protein và vitamin C. Để tăng cường sức khỏe, bạn chỉ cần thêm 1 - 3 thìa cà phê bột maca vào cốc cà phê mỗi ngày.

Bột cacao

Thêm bột cacao vào ly cà phê buổi sáng không những mang lại hương vị thơm ngon cho cốc cà phê mà còn giúp tăng cường sức khỏe. Bột cacao có chứa nhiều chất chống oxy hoá mạnh mẽ, đồng thời có hàm lượng sắt cao.

Bổ sung bột cacao có thể giúp chống viêm, hạ huyết áp, làm tăng lượng cholesterol tốt HDL, làm giảm lượng cholesterol xấu LDL. Để tăng cường tâm trạng và chống trầm cảm, bạn có thể thêm 1 thìa bột cacao vào cốc cà phê hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm