Bỏ hút thuốc giúp bạn hạn chế uống rượu

Lượng rượu uống vào sẽ giảm nếu bạn bỏ hút thuốc lá

Khó lên chức bà nội vì sai lầm khi mang thai

Trưởng BTC HHVN: Việc Kỳ Duyên phì phèo điếu thuốc ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín cuộc thi

Hít một hơi thuốc, nạp hơn 70 chất gây ung thư vào người

NSƯT Xuân Bắc: “Tôi không hút thuốc, uống rượu, bia vẫn có thể sáng tạo nghệ thuật”

TS. Jamie Brown, đến từ Đại học Y London thuộc Vương quốc Anh cùng các cộng sự đã đặt giả thiết nghi ngờ với kết quả nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng, bỏ hút thuốc có thể khiến bạn uống nhiều rượu hơn. Điều này thôi thúc họ thực hiện một cuộc khảo sát trên diện rộng với sự tham gia của 31.878 người Anh có độ tuổi 16 trở lên.

Từ tháng 3/2014 đến tháng 9/2015, có 6.278 người tham gia trả lời về thói quen hút thuốc lá mỗi ngày. Trong số này, có 144 người đã cố gắng bỏ hút thuốc trước khi cuộc khảo sát diễn ra.

Các nhà nghiên cứu yêu cầu 6.278 người tham gia có thói quen hút thuốc hoàn thành câu hỏi về việc lượng rượu uống mỗi ngày. Sau đó, họ so sánh mức tiêu thụ rượu của những người cố gắng bỏ thuốc và những người vẫn duy trì thói quen này.

Kết quả cho thấy, so với những người vẫn duy trì thói quen hút thuốc, những người đã cố gắng bỏ hút thuốc có lượng rượu tổng thể uống vào trong một tuần thấp hơn, tỷ lệ say rượu cũng giảm xuống.

Là nghiên cứu mang tính khảo sát, TS. Jamie Brown nói là họ không thể lý giải tại sao lại có sự khác biệt về lượng rươu uống vào ở 2 nhóm. "Chúng tôi cần thời gian tìm hiểu thêm để giải thích nguyên nhân của kết quả nghiên cứu. Chúng tôi cũng cần phải loại trừ các yếu tố có thể gây ảnh hưởng tới kết quả, chẳng hạn như người tham gia mắc phải một vấn đề sức khỏe nào đó khiến họ cố gắng bỏ thuốc và hạn chế uống rượu”, TS. Jamie Brown nói.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn